บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนหุ้นอิงหุ้นเอเชีย -เพิ่มกองทุนน้ำมันหลังตอบรับดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 3, 2010 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ เอเชีย ลีดเดอร์ ทริกเกอร์ 15%"(TISCO Asia Leader Trigger 15% Fund) อายุโครงการประมาณ 1 ปี มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ)วันที่ 3-11 มิ.ย.53

ทั้งนี้ มีนโยบายลงทุนเพื่อให้ได้รับผลตอบแทนใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนีหุ้นของประเทศชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย 5 ประเทศ ได้แก่ จีน ฮ่องกง ไต้หวัน เกาหลี และสิงคโปร์ ตั้งเป้าทำกำไรที่ 15% ซึ่งถือเป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับนักลงทุนที่ต้องการกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในต่างประเทศอีกทางหนึ่ง

สำหรับปัญหาการเมืองไทย ซึ่งอาจจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศของการลงทุนอยู่บ้าง รวมถึงปัญหาของประเทศในแถบยุโรป อาจสร้างเป็นแรงกดดันต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก แต่จากความพยายามในการช่วยกันแก้ไขปัญหาของนานาประเทศจะเป็นส่วนที่ช่วยบรรเทาปัญหาดังกล่าวและทำให้เศรษฐกิจสามารถฟื้นตัวขึ้นได้ โดยหากประเมินจากภาพโดยรวมดังกล่าวแล้ว การลงทุนที่ยังคงน่าสนใจในช่วงต่อจากนี้ ก็ยังคงเป็นการลงทุนทั้งในหุ้นของไทย เอเชีย รวมถึงทองคำและน้ำมัน เป็นหลัก

นอกจากนี้ กองทุนเปิด ทิสโก้ ออยส์ ฟันด์ ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเห็นได้จากในช่วงเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมาได้ทำการเพิ่มทุนกองทุนอีก 1,000 ล้านบาท เป็น 2,000 ล้านบาท และปัจจุบันซึ่งเวลาผ่านไปเพียง 5 เดือนเท่านั้น ดังนั้น บลจ.ทิสโก้ได้ทำการเพิ่มทุนกองทุนดังกล่าวอีกครั้งเป็นจำนวน 1,000 ล้านบาท รวมเป็น 3,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ