STPI บวก 4.90% เทรดคึกคัก ลือผถห.ใหญ่เก็บลุ้นข่าวดีรับงานใหม่เร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2010 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น STPI ราคาวิ่งขึ้น 4.90% มาอยู่ที่ 26.75 บาท เพิ่มขึ้น 1.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 306.26 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.53 น. โดยเปิดตลาดที่ 25.75 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 27.25 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 25.75 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น บมจ.เอสทีพี แอนด์ ไอ(STPI)ปรับตัวสูงขึ้นในเช้านี้ ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่นมาก เนื่องจากมีกระแสข่าวในห้องค้าหลักทรัพย์ว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ของ STPI เข้ามาเก็บหุ้นเพื่อรอลุ้นข่าวดีที่มีความคาดหวังจะได้รับงานใหม่ในเร็ว ๆ นี้

ขณะที่ น.ส.เปรมภา หิตะพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน STPI เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงในกระแสข่าวดังกล่าว และไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นขึ้นมาแรงขนาดนี้ ทั้งที่บริษัทฯไม่ได้มีประเด็นใดเปลี่ยนแปลง มีเพียงการรอผลประมูลงานใหม่ 3-4 งาน มูลค่ารวมประมาณ 5 พันล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในไตรมาส 3/53

"ปีนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างการรองานอยู่ แต่อีก 2-3 ปีข้างหน้า ดีมานต์มันมี ระยะยาวปัจจัยพื้นฐานของบริษัทฯถือว่าโอเค อย่างงานที่รับมาแล้วจากออสเตรเลียมูลค่า 3 พันล้านฯ รายได้ก็จะเริ่มเข้าในปีหน้า ซึ่งราคาหุ้น STPI ขึ้นมาเป็น 27 บาทในตอนนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันทำไมถึงขึ้นมา ก็มีหลายคนโทรมาถามว่าทำไมหุ้นถึงขึ้นเหมือนกัน ส่วนมูลค่าทางบัญชีตอนนี้ก็อยู่ที่ 12 บาท/หุ้น"น.ส.เปรมภา กล่าว

ผู้จัดการฝ่ายบัญชีและการเงิน STPI กล่าวยอมรับว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/53 คงจะออกมาสู้ไตรมาส 1/53 ไม่ได้ เพราะงบฯไตรมาส 1/53 มีผลกำไรที่ดีมาก ทำได้ทะลุเป้าที่ตั้งไว้ แต่ตอนนี้บริษัทฯ ก็ยังไม่ปรับเพิ่มเป้าหมายกำไรทั้งปีนี้ เพราะคงต้องรอดูว่าปีนี้จะได้รับงานใหม่จำนวนและมูลค่าเท่าใด รวมถึงจะระยะเวลาในการเริ่มงาน-เสร็จงานเมื่อไร ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดเลย

สำหรับการประชุมคณะกรรมการของบริษัทฯเมื่อวานนี้(3 มิ.ย.)ก็เป็นเพียงการประชุมเพื่ออนุมัติงบฯไตรมาส 1/53 เท่านั้น ไม่ได้มีการหารือถึงเรื่องการจ่ายปันผลเลย และก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษด้วย

อนึ่ง STPI เผยไตรมาส 1/53 มีกำไรสุทธิ 1.79 พันล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 5.53 บาท เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 609.3 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 2.44 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ