ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไร ถ่วงนิกเกอิปิดลบ 13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2010 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากตลาดทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายค่อนข้างเงียบเหงาเนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานเดือนพ.ค.ในคืนนี้ และจับตาดูว่านายนาโอโตะ คัง นายกรัฐมนตรีคนใหม่จะนำพาเศรษฐกิจญี่ปุ่นไปในทิศทางใด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดลบ 13.00 จุด หรือ 0.13% แตะที่ 9,901.19 จุด

หุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้าร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มสิ่งทอ และกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ส่วนหุ้นกลุ่มน้ำมันและถ่านหิน กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มสายการบิน ดีดตัวขึ้น

โตชิกาสึ โฮริอูชิ นักวิเคราะห์จากบริษัท คอสโม ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า ในช่วงเช้านั้น ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้น ก่อนที่จะถอยลงมาเคลื่อนตัวอยู่แดนลบในช่วงบ่าย เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ระวัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานเดือนพ.ค.ในคืนนี้

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร (nonfarm payroll) ประจำเดือนพ.ค. ซึ่งกระทรวงแรงงานจะเปิดเผยในวันศุกร์ที่ 4 มิ.ย.นี้ จะเพิ่มขึ้นราว 508,000 อัตรา ซึ่งจะเป็นสถิติที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2540 และคาดว่าอัตราว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 9.8%

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูว่านายกรัฐมนตรีคนใหม่จะนำพาเศรษฐกิจญี่ปุ่นไปในทิศทางใด โดยในวันนี้รัฐสภาญี่ปุ่นได้อนุมัติให้นายนาโอโตะ คัง หัวหน้าพรรคดีพีเจคนใหม่เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ของญี่ปุ่น จากนั้นนายคังจะจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ในสัปดาห์หน้า จากเดิมที่มีการคาดการณ์ว่าจะมีการจัดตั้งในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ