CPN คาดเปิด"เซ็นทรัลเวิลด์"ภายใน 6 เดือน, ZEN ภายใน 14 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 4, 2010 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกอบชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) กล่าวว่า ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์จะสามารถเปิดให้บริการเต็ม 100% ภายใน 6 เดือน แต่ในส่วนของห้าง ZEN คาดว่าจะเปิดให้บริการได้อีกครั้งภายใน 14 เดือน ซึ่งงานก่อสร้างเพื่อปรับปรุงจะเริ่มภายในเดือนนี้ และผู้ค้าจะสามารถกลับเข้ามาตกแต่งร้านได้ภายใน 2-3 เดือน

ในส่วนของ The Office @Central World และโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ รวมถึง แบงคอก คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ได้เปิดให้บริการตามปกติแล้วตั้งแต่ 1 มิ.ย.53 ส่วนห้างอิเซตันจะเปิดให้บริการภายใน 1 เดือน

นายกอบชัย กล่าวว่า มีผู้ค้าเข้าใช้พื้นที่กว่า 600 ราย และ พนักงานในศูนย์การค้ากว่า 1.5 หมื่นคนได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนั้น เซ็นทรัล เวิลด์มี 4 ข้อที่จะช่วยร้านค้า โดยจะใช้งบประมาณทำกิจกรรมต่าง ๆรวม 300 ล้านบาทภายใน 6 เดือน เพื่อกระตุ้นยอดขาย, หาพื้นที่ขายทดแทนให้เพื่อจะไม่ต้องหยุดขาย จะกระจายไปยังห้างในเครือ CPN 14 สาขา รวมถึงจัดหาพื้นที่ขายในรูปแบบ Outdoor Lifestyle Pop-up avenue

รวมทั้ง ช่วยคลายปัญหาทางการเงินด้วยการงดเก็บค่าเช่าตั้งแต่เดือนเม.ย.จนถึงวันที่เปิดให้ใช้พื้นที่ได้อีกครั้ง และ ช่วยผ่อนปรนสัญญาให้กับผู้ค้า โดยจะขยายระยะเวลาในสัญญาเช่า ภายใต้อัตราค่าเช่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ