ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงตามตปท.กังวลฮังการีเกิดปัญหาหนี้คล้ายกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 7, 2010 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงในทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศ เนื่องจากวันนี้มีปัจจัยที่เป็นแรงกดดันอย่างชัดเจนจากความกังวลว่าทางฮังการีจะมีปัญหาหนี้สินคล้ายกับทางกรีซ ส่งผลให้ดาวโจนส์ปรับตัวลง 3% และเช้านี้นิกเคอิก็เปิดมาปรับตัวลงไป 3% ส่วนตลาดหุ้นอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียต่างปรับตัวลงกันหมด

นอกจากนี้ ราคาน้ำมันดิบก็ปรับตัวลงด้วย องค์ประกอบเหล่านี้จึงเป็นแรงกดดันให้ตลาดบ้านเราปรับตัวลง ส่วนปัจจัยในประเทศเวลานี้ก็ไม่ได้มีอะไร คงจับตาดูความเคลื่อนไหวการปรับครม.ต่อไป

พร้อมให้กรอบการแกว่งไว้ที่ 750-770 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(4 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,931.97 จุด ลดลง 323.31 จุด(-3.15%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,064.88 จุด ลดลง 37.95 จุด (-3.44%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,219.17 จุด ลดลง 83.86 จุด(-3.64%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,067.80 ล้านบาทเมื่อ 4 มิ.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 71.51 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 3.10 ดอลลาร์หรือ 4.15%
  • ครม.ถกวันนี้ งัด 3 มาตรการหลักเยียวยาท่องเที่ยว เสนอให้ “ธพว.-สถาบันการเงิน" ปล่อยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำช่วยเหลือธุรกิจท่องเที่ยวทั้งผู้ประกอบการรวมถึงการกำหนดระยะปล่อยสินเชื่อ 8 ปี แถมมีระยะปลอดชำระหนี้เงินต้น พร้อมของบฯรัฐ 400 ล้านบาทชดเชยดอกเบี้ย และให้ออมสินปล่อยกู้ช่วยเหลือบุคลากรด้านท่องเที่ยวอีก 1.5 พันล้านบาท "คลัง"คาดรายได้ทั้งปีเกินเป้าถึง 2 แสนล้านบาทประเมินอัตราการขยายตัว จีดีพี ปีนี้ใหม่เป็น 4.8%ต่อปี
  • นายกฯ ดึง“ศุภชัย-สุรินทร์"ช่วยแจงต่างชาติ แจงนักลงทุนต่างประเทศ มั่นใจเศรษฐกิจไทยแข็งแกร่ง คาดจีดีพีไตรมาส 2 ขยายตัวถึง 6% แน่นอน
  • ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายเศรษฐกิจในประเทศ ธนาคารแห่งประเทศไทย เผยในระหว่างนี้จนถึงวันที่ 23 ก.ค.นี้ หากไม่มีปัจจัยลบใหม่ๆ เข้ามากระทบ ธปท.อาจจะปรับประมาณการอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจปีนี้ใหม่จากระดับ 4.3-5.8% โดยอาจจะปรับกรอบบนมากกว่า 5.8% แต่ต้องพิจารณาข้อมูลที่จะออกมาในเดือน พ.ค.นี้ประกอบด้วย
  • รมว.พาณิชย์ เผยผลการประชุมรัฐมนตรีการค้ากลุ่มความร่วมมือเอเชีย-แปซิฟิก(เอเปก) ที่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่นว่า สมาชิกส่วนใหญ่เห็นว่าควรชะลอการจัดทำเขตการค้าเสรีกลุ่มความร่วมมือเอเชีย-แปซิฟิก(FTAAP)และให้เป็นแผนระยะยาว โดยมองว่าเอเปกควรปฏิรูปภายในก่อน เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดของประเทศสมาชิกรวมทั้งสร้างความเข้มแข็งภายในกลุ่ม
  • "แบงก์ชาติ"เผยยอด"คอนโด" สร้างเสร็จจดทะเบียนไตรมาสแรกพุ่งกว่า 146% สวนทางอสังหาฯ ประเภทอื่น ชี้ผลจากพฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยน ต้องการความสะดวกเรื่องการเดินทาง ทั้งบางรายยังซื้อด้วยเงินสด ทำให้ยอดเอ็นพีแอลต่ำ ด้านผู้ประกอบการฟันธงยังไร้สัญญาณฟองสบู่ เหตุศึกษาดีมานด์แท้จริงก่อนลงทุน ขณะที่โนเบิลทุ่ม 2.8 พันล้านบาทซื้อที่เพลินจิต ผุดคอนโด 54 ชั้น มูลค่าเกือบหมื่นล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ