"จรัมพร"เผย ตลท.โรดโชว์ลอนดอน 12-13 ก.ค.,เตรียมปรับแผนธุรกิจ 3-5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 7, 2010 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดแถลงข่าวเป็นครั้งแรกหลังจากเข้ารับตำแหน่งว่า ตลท.มีกำหนดออกเดินทางเพื่อนำเสนอข้อมูลการลงทุน(โรดโชว์)ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 12-13 ก.ค.53 ซึ่งเลื่อนจากกำหนดเดิมเมื่อ มิ.ย.53

สำหรับการเข้าทำหน้าที่ผู้จัดการ ตลท.คนใหม่ งานแรกที่จะทำ คือ การทบทวนแผนงานระยะ 3-5 ปี เนื่องจากพบว่าขณะนี้พฤติกรรมของนักลงทุนทั่วโลกมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว รวมถึงตลาดหุ้นอื่นๆทั่วโลกมีการออกกฎเกณฑ์ใหม่ๆ และยังต้องมีการปรับเปลี่ยนแผนเพื่อรองรับกับการแข่งขันเสรี และการเคลื่อนย้ายเงินทุนที่มีความรวดเร็วขึ้น โดยจะมีการจัดทำเป็นโรดแม็ปอย่างชัดเจน คาดว่าแผนดังกล่าวจะเริ่มปฏิบัติได้ในไตรมาส 4/53

นอกจากนี้ ตลท.จะมีการจัดกลุ่มลูกค้า โดยเฉพาะพฤติกรรมของนักลงทุนเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มให้ตรงจุด และพยายามเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ และการเข้าถึงที่หลากหลายเพื่อดึงดูดนักลงทุนในและต่างประเทศ

"ธุรกิจหรือรายได้ที่เราควรจะมี จะต้องมีเป้าหมายที่แน่ชัด เราจะวิเคราะห์ตาม segment และเลือกว่าจะโฟกัสจุดไหนก่อน แผนที่ปรับปรุงคิดว่าปลายปีนี้น่าจะเริ่มต้นได้" นายจรัมพร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ