CIMBกรุ๊ปเลื่อนเข้า SET2-3เดือน"แอร์เอเชีย"ต่อคิว,โรงกลั่นสตาร์ฯเข้าQ4

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 7, 2010 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชษฐ ตันติวนิช รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ซีไอเอ็มบี กรุ๊ป ได้แจ้งเลื่อนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไปอีก 2 เดือน จากแผนเดิมจะเข้าในเดือน มิ.ย.53 เนื่องจากซีไอเอ็มบี กรุ๊ปยังมีความกังวลเกี่ยวกับข้อกฎหมาย จึงขอใช้เวลาศึกษาข้อกฎหมายเพิ่มเติมอีกระยะเพื่อทำความเข้าใจก่อน

"เขาบอกว่าขอเลื่อนไปอีก 2-3 เดือน ปัญหาคือยังกังวลว่าจะต้องใช้ไฟลิ่งในการเตรียมเข้าตลาดหุ้นไทย จึงขอรอดูกฎหมาย ก.ล.ต.ไทยก่อน เพื่อ make sure" นายวิเชษฐ กล่าว

ทั้งนี้ หากซีไอเอ็มบีกรุ๊ป เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยสำเร็จแล้ว บริษัทต่อไปจากประเทศมาเลเซียที่เตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย คือ สายการบินแอร์เอเซีย

สำหรับบริษัท โรงกลั่นสตาร์ ปิโตรเลียม คาดว่าจะเข้าตลาดหุ้นได้ในไตรมาส 4/53 โดยขณะนี้ ตลท.ได้พยายามผลักดันผ่าน บมจ.ปตท.(PTT) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น และกระทรวงการคลัง ในฐานะที่ดูแลหุ้นรัฐวิสาหกิจและมีนโยบายให้บริษัทลูกรัฐวิสาหกิจเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตาม กรณีการเข้าจดทะเบียนของโรงกลั่นสตาร์ฯ ยังมีปัญหาที่บริษัท เชฟรอน จำกัด 1 ในผู้ถือหุ้น ยังนิ่งเฉยเกี่ยวกับการนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น แต่ตามเงื่อนไขการจัดตั้งโรงกลั่นสตาร์ ต้องกระจายหุ้นและเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นในที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ