บล.ไทยพาณิชย์ ตั้ง 2 ผู้บริหารใหม่"สุกิจ"ย้ายเข้าซบ พร้อมรุกงานวิจัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 7, 2010 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด พร้อมรุกงานวิจัย มุ่งผลิตข้อมูลที่มีคุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการแก่นักลงทุนสถาบันและรายย่อย ล่าสุดได้แต่งตั้งให้ นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล ดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย และ นายสุกิจ อุดมศิริกุล ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนลูกค้าบุคคล โดยมีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ม.ล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญในการนำเสนอข้อมูลที่มีคุณภาพแก่นักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อย เพื่อใช้ประกอบการตัดสินใจลงทุนได้อย่างถูกต้อง เหมาะสมกับสภาวะการณ์ของตลาด โดยในอนาคตวางแผนจะผนวกงานวิจัยประเภทต่างๆ เข้ามาเป็นแพ็คเกจที่นักลงทุนทั้งสถาบันและรายย่อยสามารถนำไปใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเชื่อมั่นว่าทีมงานวิจัยของบริษัท ซึ่งประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีคุณภาพ สามารถผลิตงานวิจัยที่เป็นที่ต้องการของตลาดได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ นายเกียรติศักดิ์ CFA ซึ่งรับผิดชอบดูแลสายงานวิจัยทั้งหมด เป็นผู้มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญการลงทุนมากว่า 10 ปี ในฐานะนักวิเคราะห์หลักทรัพย์และผู้จัดการกองทุน ผ่านงานในบริษัทหลักทรัพย์ทั้งในและต่างประเทศ มีผลงานครอบคลุมกลุ่มหลักทรัพย์ในหลากหลายอุตสาหกรรม ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง จีน และไทย

ก่อนมารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ เคยดำรงตำแหน่งหัวหน้างานวิจัยด้านหลักทรัพย์ของจีนซึ่งทำการซื้อขายบนกระดานของตลาดหลักทรัพย์ฮ่องกง (H-Share) และผู้ช่วยผู้จัดการงานบริหารพอร์ตการลงทุน ที่สำนักงานในเซี่ยงไฮ้ของบริษัท Ellerston Capital ซึ่งเป็นกองทุนป้องกันความเสี่ยง (Hedge Fund) ชั้นนำของประเทศออสเตรเลีย

ทางด้านนายสุกิจ ซึ่งดูแลงานด้านกลยุทธ์ลูกค้าบุคคล เป็นผู้คร่ำหวอดในวงการตลาดทุนไทยมากกว่า 10 ปี เคยได้รับรางวัลนักกลยุทธ์ยอดเยี่ยม จากสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ 2 ปีซ้อน คือในปี 2550 และ 2551 นอกจากนี้ ยังเป็นคอลัมนิสต์ และวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ลงทุน ทั้งในสถาบันและงานสัมมนาต่างๆ โดยก่อนที่จะมาร่วมงานกับ บล.ไทยพาณิชย์ ในตำแหน่งผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุนลูกค้าบุคคล เคยดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บล.นครหลวงไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ