ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งร่วง 401.92 จุด เหตุวิตกตัวเลขจ้างงานสหรัฐ-หนี้ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 7, 2010 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดร่วงลงอย่างหนักในวันนี้ เช่นเดียวกับตลาดหุ้นในเอเชียที่ต่างเผชิญกับปัจจัยลบจากการปิดร่วงลงของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (4 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อการรายงานตัวเลขจ้างงานสหรัฐที่ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ อีกทั้งยังมีความกังวลต่อวิฤตหนี้สินในยุโรปที่เริ่มลุกลามบานปลายไปยังประเทศฮังการี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งดิ่งลง 401.92 จุด หรือ 2.03% ปิดที่ 19,378.15 จุด มีมูลค่าการซื้อขายรวมอยู่ที่ 5.253 หมื่นล้านดอลลาร์ฮ่องกง

ทั้งนี้ ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นฮ่องกงเคลื่อนไหวไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐได้เปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนพ.ค. ที่แม้ว่าจะเพิ่มขึ้นถึง 431,000 ตำแหน่ง แต่ยังต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 508,000 ตำแหน่ง นอกจากนี้ อัตราการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นส่วนใหญ่เป็นการจ้างพนักงานชั่วคราวของภาครัฐถึง 411,000 ตำแหน่ง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลต่อวิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปที่อาจลุกลามออกไปในวงกว้าง หลังจากที่หัวหน้าคณะที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีฮังการี เปิดเผยว่า ฮังการีมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับวิกฤตหนี้สาธารณะเช่นเดียวกับกรีซ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ