ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับลงเล็กน้อยก่อนรีบาวน์-ยังอิงปัจจัยนอกปท.เป็นหลัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 8, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวลงต่อแต่คงไม่มาก ก่อนที่จะรีบาวน์ขึ้นตามทิศทางของตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ที่รีบาวน์ได้ในช่วงเช้านี้ รวมถึงดาวโจนส์ฟิวเจอร์สด้วย

อย่างไรก็ดี ตลาดฯคงจะอิงปัจจัยหลักจากภายนอกประเทศ โดยเฉพาะเรื่องวิกฤตหนี้สาธารณะของยุโรปที่ขณะนี้ไม่จบ และรอการลุกลามไปยังที่อื่น ๆ ซึ่ง Sentiment ภายนอกประเทศเวลานี้ยังไม่ดี ส่วนปัจจัยในประเทศไม่ได้ประเด็นที่จะส่งผลต่อตลาดฯมากนัก

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 750-754 จุด แนวต้าน 760-771 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(7 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,816.49 จุด ลดลง 115.48 จุด(-1.16%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,050.47 จุด ลดลง 14.41 จุด (-1.35%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,173.90 จุด ลดลง 45.27 จุด(-2.04%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 873.63 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 71.44 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.07 ดอลลาร์หรือ 4.15%
  • คลัง" ชงครม.วันนี้ อ้อนบริษัทประกันภัยจ่ายสินไหมเหยื่อเหตุจลาจลที่ซื้อกรมธรรม์รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท แลกลดหย่อนภาษีเงินนิติบุคคลได้ 100% สรรพากรเตรียมร่างกฏหมายเปิดช่องรองรับ เผยมีผู้ประกอบการซื้อประกันไว้ 403 รายจาก 33 บริษัทประกันภัย
  • บีโอไอ ปรับแผนดึงการลงทุนต่างชาติ เน้นเจาะรายเซคเตอร์-รายบริษัทเพิ่มขึ้น ประสานรัฐขอข้อมูลการเมืองแจงนักลงทุน ผ่านสำนักงานบีโอไอต่างประเทศ 13 แห่งทั่วโลก นายกฯ พร้อมพบนักลงทุนแจงเหตุการณ์เรียกความเชื่อมั่น 18 มิ.ย.นี้"อรรชกา"เผยยอดขอส่งเสริมขยายตัวทุกเดือน ลั่นตัวเลข 5 เดือน มูลค่าลงทุนสูง 1.72 แสนล้านบาท ด้าน ธปท.ห่วงการลงทุน หวั่นต่างชาติรายใหม่หนีลงทุนชาติอื่น
  • รมว.พาณิชย์ เผยจะขอความร่วมมือผู้ประกอบการช่วยตรึงราคาสินค้าออกไปอีก 3 เดือน หลังสิ้นเดือน มิ.ย.53 จะครบกำหนดที่ขอความร่วมมือไปก่อนหน้านี้ โดยจะเชิญผู้ประกอบการเข้ามาหารือร่วมกันอีกครั้ง พร้อมมอบหมายให้กรมการค้าภายใน ไปหาข้อสรุปเรื่องการปรับราคาสินค้าใหม่ด้วย ขณะที่ผู้ประกอบการรายใหญ่อย่างเครือสหพัฒน์ตั้งป้อมค้านเต็มที่
  • ที่ประชุมคณะกรรมการรัฐมนตรีเศรษฐกิจ (รศก.) มีมติไม่อนุมัติตามข้อเสนอของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่เสนอขอสภาพคล่องเพื่อช่วยเอกชนท่องเที่ยวจำนวน 2.15 หมื่นล้านบาท
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.)ได้แก่สมาคมธนาคารไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.)และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เตรียมเสนอมาตรการฟื้นฟูประเทศ ทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง 4 แนวทาง ต่อรัฐบาลผ่านการประชุมระหว่างคณะกรรมการร่วมภาครัฐบาลและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ(กรอ.)ในวันที่ 14 มิ.ย.นี้
  • คณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจ เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.ที่ผ่านมามอบหมายให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและการจราจร (สนข.) และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ร่วมศึกษารายละเอียด และการว่าจ้างบริษัทต่างประเทศศึกษาความเป็นไปได้การเดินหน้าโครงการสะพานเศรษฐกิจและท่าเรือน้ำลึกฝั่งทะเลอันดามัน หรือแลนด์บริดจ์
  • สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.)เผยยอดจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งอายุ 6 ปี ดอกเบี้ยเฉลี่ย 4.166% วันแรก (7 มิ.ย.) มีผู้สูงอายุซื้อทั้งสิ้น 3.5 หมื่นราย วงเงินทั้งสิ้น 2.64 หมื่นล้านบาท คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 25-26% ของวงเงินที่เปิดจำหน่ายทั้งหมด 1 แสนล้านบาท เฉลี่ยยอดซื้อต่อรายอยู่ที่ 7.8 แสนบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ