AMATA คาดรายได้รวมปี 53 โต 200% จากปีก่อน ตามเป้ายอดขายที่ดิน 900 ไร่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 8, 2010 17:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางวราภรณ์ วัชรานุเคราะห์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารการลงทุน บมจ.อมตะนคร(AMATA)คาดว่า รายได้รวมในปีนี้จะเติบโต 200% หรือ 2 เท่า จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.33 พันล้านบาท เนื่องจากการเติบโตทั้งในส่วนของยอดขายที่ดิน และค่าบริการสาธารณูปโภคที่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีฐานรายได้ต่ำ

บริษัทตั้งเป้าปีนี้ยอดขายที่ดินเพิ่มขึ้นเป็น 900 ไร่ จากปีก่อน 253 ไร่ โดยช่วง 5 เดือนแรกมียอดขายแล้ว 200 ไร่ แบ่งเป็นที่อมตะนคร 116 ไร่และอมตะซิตี้ 86 ไร่ และ ณ สิ้นไตรมาส 1/53 มียอดขายรอโอน(Backlog)ที่อมตะนคร 74 ล้านบาท และอมตะซิตี้ 290 ล้านบาท จะทยอยรับรู้ฯ ถึงปี 54

ขณะที่รายได้จากบริการ(ยูทิลิตี้)ในปีนี้คาดว่าจะเติบโต 10-20% จากปีก่อนที่มีฐานรายได้ค่อนข้างต่ำ

ปัจจุบัน สัดส่วนลูกค้า AMATA เป็นผู้ประกอบการญี่ปุ่น 60% ผู้ประกอบการไทย 30% ที่เหลือเป็นกิจการร่วมทุน

ขณะเดียวกัน เริ่มมีสัญญาณการกลับมาของลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ โดยเฉพาะรายที่เคยยกเลิกการเจรจาไปในช่วงเดือน เม.ย.ที่มีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง จึงทำให้แนวโน้มยอดขายที่ดินในช่วงครึ่งปีหลังจะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยลูกค้าที่กลับมายังเป็นกลุ่มลูกค้าเดิม คือ กลุ่มลูกค้าญี่ปุ่น รวมถึงลูกค้าจากจีนก็มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นในอนาคต

"ตอนนี้มีสัญญาณการกลับมาของลูกค้า รวมทั้งผู้ประกอบการรายอื่นก็เริ่มมีสัญญาณที่ลูกค้ากลับมาเหมือนกันแต่ของเราลูกค้าที่กลับมาเป็นลูกค้ากลุ่มเดิมที่ขยายการลงทุนจากที่อั้นในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งลูกค้ารายใหม่ที่ไม่เตยมาก่อนซึ่งเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจถึงแม้ลูกค้าจะกลับมาแต่บริษัทยังคงขายราคาเดิม"นางวราภรณ์ กล่าว

แท็ก (AMATA)   อมตะนคร  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ