ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกปัญหาหนี้ลามยุโรป ฉุดนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 93.79 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดร่วงลงในวันนี้ โดยดัชนีดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ก่อนที่ตลาดจะปิดทำการภาคเช้า เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้สาธารณะในยุโรปและเงินยูโรที่อ่อนตัวลงเมื่อเทียบกับเงินเยน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าร่วง 93.79 จุด หรือ 0.98% แตะที่ 9,444.15 จุด หลังจากดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ที่ระดับ 9,398.67 จุด

หุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดร่วงลงอย่างหนัก ตามด้วยหุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่ง และกลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด ส่วนหุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มขนส่งทางบก ดีดตัวขึ้นในวันนี้

ทสึโยชิ เซกาว่า นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า นักลงทุนยังคงเทขายหุ้นเพราะกังวลว่าปัญหาหนี้สาธารณะอาจลุกลามไปทั่วยุโรป นอกจากนี้ การที่เงินยูโรดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 109 เยนในการซื้อขายที่ตลาดโตเกียวช่วงเช้านี้ ยังฉุดหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกดิ่งลงด้วย เพราะเงินเยนที่แข็งค่ากว่าสกุลเงินอื่นๆ จะส่งผลให้กำไรในตลาดต่างประเทศของบริษัทญี่ปุ่นหดตัวลงด้วย

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ยอดสั่งซื้อเครื่องจักรเดือนเม.ย.ของญี่ปุ่น พุ่งขึ้น 4.0% สู่ระดับ 7.619 แสนล้านเยน ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเดือนที่ 2 และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.7%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ