KTB บวก 2.5% โบรกฯคาดทั้งปีปล่อยสินเชื่อเกินเป้า หลัง Q1/53 โตแล้ว 7%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น KTB พุ่งขึ้น 2.50% มาอยู่ที่ 12.30 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 102.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 12.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 12.40 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 12.10 บาท

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารกรุงไทย(KTB)ปรับเพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการที่เป็นธนาคารของรัฐบาลน่าจะได้รับผลดีจากการปล่อยกู้โครงการภาครัฐที่ทยอยออกมาต่อเนื่อง รวมทั้งการปล่อยสินเชื่อที่เติบโตตามเป้าหมาย โดยไตรมาส 1/53 โต 7% ตามเป้าที่วางไว้แล้ว ซึ่งควรจะมีการขยับเป้าสินเชื่อเพิ่มขึ้นแต่ทางผู้บริหารยังไม่มีการปรับในขณะนี้ เพราะอาจจะมีการรีเพย์เม้นท์บางส่วน

ทั้งนี้ ทางบล.ฟิลลิป ยังมองว่าธนาคารกรุงไทยน่าจะมียอดปล่อยสินเชื่อสูงกว่าที่ประเมินไว้ และยังเป็นหุ้นแบงก์ที่มีการจ่ายปันผลดี โดยยังคงแนะนำ"ซื้อ"หุ้น KTB ให้ราคาเป้าหมายที่ 14.60 บาท นอกจากนี้ ช่วงที่ผ่านมาราคาหุ้นปรับตัวลดลงมากกว่าที่คาดไว้ ทำให้ยังคงให้น้ำหนักมากว่าตลาดในหุ้นกลุ่มแบงก์ด้วย

เช้านี้ หนังสือพิมพ์รายงานว่า KTB เผย 5 เดือนแรกปีนี้ยอดสินเชื่อเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1 เล็กน้อย โดยไตรมาส 1 มียอดสินเชื่อเพิ่มสุทธิ 7 หมื่นล้านบาท หรือ 7% สูงกว่าเป้าหมายทั้งปีที่ตั้งไว้ แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ปรับเป้าสินเชื่อทั้งปีแต่อย่างใด เนื่องจากต้องติดตามดูว่าหลังจากนี้ยอดชำระคืนหนี้ของลูกค้าจะมากน้อยแค่ไหน ส่วนวิกฤติการเงินที่เกิดขึ้นในยุโรปเชื่อว่าจะยังไม่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ