SOLAR เผยติดตั้ง"โซลาร์เทอร์มอล"ก.พลังงาน,เตรียมรับโครงการใหญ่อีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 11:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปัทมา วงศ์ถ้วยทอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โซลาร์ตรอน(SOLAR)เปิดเผยว่า บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นพลังงานแสงอาทิตย์ผลิตน้ำร้อน หรือ โซลาร์เทอร์มอล ซึ่งขณะนี้ได้เริ่มติดตั้งแล้วในโครงการของกระทรวงพลังงาน ตามสถานีอนามัยจังหวัด รวมทั้งหมด 120 ระบบ และยังมีโครงการใหญ่ที่เตรียมดำเนินการอีก แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ในขณะนี้

สำหรับงานที่ได้รับก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 30 เมกกะวัตต์ให้กับ บมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)มูลค่า 3,200 ล้านบาท ไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีที่ BCP อาจจะทบทวนแผนลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์หากทางการปรับลดค่ารับซื้อไฟฟ้าส่วนเพิ่ม(ADDER)จาก 8 บาท/หน่วย เหลือ 6.50 บาท/หน่วย เพราะโครงการดังกล่าวได้เซ็นสัญญาไปแล้วเมื่อเดือน มี.ค.53 และอยู่ภายใต้ค่า ADDER เดิม

"บางจากฯ จดบัตร Adder ที่ 8 บาทไปเยอะมาก และโครงการนี้ไม่อยู่ในส่วนที่จะทบทวน Adder แต่ที่จะทบทวนคือต้องสมัครใหม่ และบางจากอาจต้องทบทวนโครงการใหม่หมดในส่วนที่กระทรวงพลังงานให้ทบทวน"นางปัทมา กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

ความคืบหน้าการก่อสร้างโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ของ BCP ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของ civil work เนื่องจากพื้นที่ก่อสร้างเป็นป่ายูคาลิปตัส และอยู่ใกล้โรงเก็บน้ำมัน ดังนั้น การเข้าดำเนินงานจะต้องอยู่ในช่วงเวลาอนุญาต เพราะยังเป็นพื้นที่ควบคุมตามคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.)จึงต้องผ่านการพิจารณาด้านความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม การดำเนินโครงการยังคงเดินหน้าตามแผนไม่มีปัญหาใดๆ

นางปัทามา กล่าวถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานของบริษัทในไตรมาส 2/53 ว่า คาดว่าจะออกมาดีกว่าไตรมาส 1/53 ที่มีผลประกอบการขาดทุนสุทธิ 11.82 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ