CGD ตั้งความหวังปีนี้พลิกกำไร,เล็งหาธุรกิจใหม่เสริมรายได้ช่วงรออสังหาฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 13:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเบน เตชะอุบล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.คันทรี่ กรุ๊ป ดีเวลลอปเมนท์(CGD) คาดว่าธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะเริ่มสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างเต็มที่ในปี 54 ซึ่งจะทำให้มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดด หลังจากเปิดตัวโครงการแรกคอนโดมิเนียมอิลิเมนท์ มูลค่า 2.2 พันล้านบาทในไตรมาส 3/53 และยังได้วางแนวทางที่จะพัฒนาโครงการใหม่เพิ่มปีละ 2-3 โครงการตั้งแต่ปีหน้าเป็นต้นไป

อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีนี้ที่รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยังไม่เข้ามานั้น บริษัทก็จะเตรียมมองหาธุรกิจใหม่เข้ามาเสริมเพื่อผลักดันรายได้ให้เติบโตขึ้นจากที่วางเป้าหมายในขณะนี้ประมาณ 300-400 ล้านบาท โดยมีบริษัท เอ-โฮสต์(A-HOST)ทำรายได้หลัก และตั้งความหวังว่าผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไร แต่บริษัทยังไม่มีแผนล้างขาดทุนสะสมในขณะนี้

ส่วนการเปิดจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน CGD ในวันที่ 31 พ.ค.-11 มิ.ย. ซึ่งเป็นการขยายเวลาจาก 31 พ.ค.-4 มิ.ย.นั้น เชื่อว่าผู้ถือหุ้นเดิมจะใช้สิทธิจองซื้อครบทั้งจำนวนที่เสนอขาย 814,529,934 หุ้น ในอัตราส่วน 2 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคา 0.47 บาท เนื่องจากเป็นราคาที่ต่ำกว่าพาร์ และยังมีสิ่งจูงใจคือผู้จองซื้อหุ้นเพิ่มทุนจะได้รับจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของบริษัทครั้งที่ 2 ด้วย ซึ่งกลุ่มเตชะอุบลเองก็พร้อมจะซื้อหุ้นเพิ่มทุนตามสิทธิที่มีด้วยเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ