ILINK คาดรายได้แตะ 1.5 พันลบ.กำไร 130 ลบ.มีงานรอรับรู้ฯอีก 300-400 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เปิดเผยว่า บริษัทยังเชื่อว่าสามารถทำรายได้ 1.5 พันล้านบาทจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.16 พันล้านบาท และปีนี้จะมีกำไรสุทธิที่ 130 ล้านบาท จาก 114 ล้านบาทในปีก่อน ถึงแม้ว่าผลกระทบจากช่วงการชุมนุมทางการเมืองจะทำให้งานภาครัฐล่าช้าออกไปบ้าง แต่ก็เชื่อว่างานส่วนใหญ่จะทยอยกลับเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลัง

ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 2/53 บริษัทได้ยื่นประกวดราคางานไปราว 562.33 ล้านบาท และยังมีโครงการที่คาดว่าจะเข้าประมูลมูลค่า 7,903 ล้านบาท คาดหมายว่าจะได้รับงานบางส่วน ซึ่งจะส่งผลต่อการสร้างรายได้ของบริษัทตั้งแต่ปีนี้ไปถึงปีหน้า ขณะนี้บริษัทมีมูลค่างานที่จะทยอยรับรู้ ซึ่งตกค้างจากปีก่อนราว 300-400 ล้านบาท จึงทำให้เชื่อว่าเป้าหมายที่วางไว้จะเป็นไปตามแผน

อย่างไรก็ตาม รายได้ในไตรมาส 2/53 คาดว่าจะเติบโตได้ดีกว่าไตรมาส 1/53 เนื่องจากจะมีการรับรู้รายได้จากงานวิศวกรรมเข้ามา

"การเมืองไม่ได้มีผลกระทบต่อเรามากนักเพราะเราได้มีการปรับรูปแบบธุรกิจให้มีความสมดุลจึงทำให้เรายังสามารถทำรายได้และกำไรตามที่เราวางไว้ และผมก็ยังคงทยอยซื้อหุ้นเพิ่มเรื่อยๆ เพราะผมมองว่าราคานี้ยังซื้อได้และที่ผ่านมาได้ทยอยซื้อหุ้นไปแล้ว 5 แสนหุ้น"นายสมบัติ กล่าว

ส่วนเรื่องภาษีของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai คาดว่า กระทรวงการคลังจะให้ต่อภาษีเรื่องสิทธิประโยชน์ทางภาษีให้ในการจ่ายภาษีในอัตรา 30% เป็น 20% ซึ่งขณะนี้ขั้นตอนเหลือเพียงแค่รอให้รัฐมนตรีนำเสนอ ครม.เท่านั้น ซึ่งการต่ออายุภาษีในครั้งนี้คาดว่าจะเป็นการต่อภาษีให้ในระยะสั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ