BAY ขายเพิ่มหุ้นกู้อีก 8 พันลบ.หลังนักลงทุนแห่ซื้อ 1.2 หมื่นลบ.เกลี้ยง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 9, 2010 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารได้เสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ครั้งที่ 1/53 แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนทั่วไป 12,000 ล้านบาท โดยจำหน่ายตั้งแต่วันที่ 7-22 มิ.ย.53 นั้น ปรากฏว่านับตั้งแต่เริ่มจำหน่าย มีนักลงทุนให้ความสนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิดังกล่าวเป็นจำนวนมาก ทำให้หุ้นกู้ด้อยสิทธิจำนวน 12,000 ล้านบาท ที่ธนาคารนำเสนอหมดลงภายใน 2 วันแรก

ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ให้ความสนใจหุ้นกู้ด้อยสิทธิครั้งนี้ของธนาคาร ธนาคารจึงนำหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่สำรองไว้จำนวน 8,000 ล้านบาทมาเสนอขายแก่นักลงทุนที่ต้องการ

"ธนาคารมีความยินดีที่นักลงทุนทั้งสถาบันและบุคคลทั่วไปให้การตอบรับหุ้นกู้ด้อยสิทธิของธนาคารเป็นอย่างดียิ่ง ทำให้จำนวนหุ้นกู้ด้อยสิทธิที่ตั้งไว้ในครั้งแรกจำนวน 12,000 ล้านบาทจำหน่ายหมดอย่างรวดเร็ว ซึ่งแสดงถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อธนาคารและเศรษฐกิจของประเทศไทย"นายมาร์ค อาร์โนลด์ กล่าว

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ด้อยสิทธิ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ครั้งที่ 1/53 นี้เป็นการจัดหาเงินทุนระยะยาวเพื่อรองรับการขยายความเติบโตด้านธุรกิจการให้สินเชื่อแก่ลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งลูกค้าสินเชื่อขนาดใหญ่ ลูกค้าสินเชื่อ SME และลูกค้าสินเชื่อบุคคล และเพื่อเสริมความแข็งแกร่งของเงินกองทุนชั้นที่ 2 ของธนาคาร

อัตราผลตอบแทนของหุ้นด้อยสิทธิดังกล่าวมีดังนี้ ปีที่ 1-3 เท่ากับ 4.35% และปีที่ 4-6 เท่ากับ 4.75% และปีที่เหลือเท่ากับ 5.50% ธนาคารจ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน จองซื้อขั้นต่ำ 50,000 บาท และทวีคูณของ 50,000 บาท บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด และบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดอันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ดังกล่าวที่ระดับ A+


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ