ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิเปิดบวก 37.65 จุด ขานรับถ้อยแถลง"เบอร์นันเก้"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 08:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดบวก 37.65 จุด แตะที่ 9,476.78 จุดในวันนี้ เพราะได้แรงหนุนจากการแสดงความคิดเห็นในด้านบวกต่อเศรษฐกิจของเบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยตลาดหุ้นโตเกียวสามารถต้านทานปัจจัยลบจากเงินเยนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบดอลลาร์และยูโร

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มพลังงานและถ่านหิน และกลุ่มคลังสินค้า แต่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ และกลุ่มธุรกิจค้าส่ง ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้น เนื่องจากนักลงทุนขานรับเบอร์นันเก้ที่แถลงต่อคณะกรรมาธิการด้านงบประมาณแห่งสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเมื่อคืนนี้ว่า วิกฤตหนี้สาธารณะในยุโรปจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐแค่ในระดับปานกลางเท่านั้น ตราบใดที่วอลล์สตรีทยังคงมีเสถียรภาพ พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงอยู่ในระยะฟื้นตัว แม้ต้องเผชิญกับปัจจัยลบต่างๆ ที่รวมถึงปัญหาการเงินในยุโรป อัตราว่างงานที่อยู่ในระดับสูง และตลาดอสังหาริมทรัพย์ภายในประเทศที่ยังอยู่ในภาวะเปราะบาง

สำนักงานคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงในช่วงไตรมาสแรกของญี่ปุ่น ขยายตัวในอัตรา 5.0% ต่อปี ซึ่งเพิ่มขึ้นจากที่ประมาณการไว้ก่อนหน้านี้ว่าขยายตัว 4.9% และมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะขยายตัวเพียง 4.2%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ