ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบคล้ายภูมิภาค คลายวิตกปัญหาหนี้ในยุโรปชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ คล้ายกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่เช้านี้บวก-ลบคละกันไม่มากไม่ถึง 0.5% เป็นลักษณะไร้ทิศทาง ซึ่งความเคลื่อนไหวของตลาดบ้านเราคงไม่ต่างกับ 2-3 วันที่ผ่านมา โดยให้แนวต้านหลักไว้ที่ 770 จุด แนวรับ 755 จุด

ทั้งนี้ ปัจจัยภายนอกประเทศดูจะคลายวิตกในเรื่องปัญหาหนี้สินในแถบยุโรปไปชั่วคราว แต่ก็ต้องจับตาเพราะเป็นความเสี่ยงของตลาดฯ เนื่องจากการส่งออกของจีนดีขึ้นในเดือนพ.ค.ทำให้มีการเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงในช่วงสั้น และเช้านี้ราคาน้ำมันก็ปรับตัวขึ้นมา

ส่วนปัจจัยในประเทศเรื่องการเมือง ก็รอดูแผนการปรองดองในตัวรายละเอียดที่จะออกมา อีกทั้งเรื่องที่อาจจะมีการยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ก่อนกำหนด อาจจะทำให้มีความเสี่ยงในช่วงปลายเดือนนี้ได้ ต้องจับตาให้ดี รวมทั้งจะต้องจับตาดูเรื่องคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ที่น่าจะมีผลออกมาใน 1-2 เดือนนี้ด้วย

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(9 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 9,899.25 จุด ลดลง 40.73 จุด(-0.41%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,055.69 จุด ลดลง 6.31 จุด(-0.59%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,158.85 จุด ลดลง 11.72 จุด(-0.54%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 96.42 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 74.27 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.97 ดอลลาร์ หรือ 2.72%
  • รัฐบาลเตรียมแถลงแผนปรองดองวันนี้ ดึง“อานันท์-ประเวศ" ประธานร่วมปฏิรูปประเทศไทย พร้อมเชิญทุกสีเข้าร่วมกรรมการ “อานันท์" ระบุผู้ที่จะเข้ามาแก้ปัญหาไม่จำเป็นว่าต้องเป็นนักการเมือง ด้าน “หมอประเวศ" เชื่อมือ “คณิต" สอบข้อเท็จจริงนำไปสู่ยุติธรรมเชิงฟื้นฟู-สมานฉันท์ ด้านเจ้าตัวไม่หวั่นเสียงต้าน
  • "เทพเทือก"ส่งสัญญานเลือกตั้ง เล็งกพ.-พค.ปีหน้า สั่งหาเสียง-ตุนทุน เคลียร์สส.ปมครม. ดับปัญหาพรรควุ่น ลูกไพฑูรย์ไม่จบ ส่อลาแม่ทัพใหญ่ ถุงเงิน พผ.ซบ ภท.ขณะที่ กกต.ตั้ง 7 ผู้เชี่ยวชาญร่วมอัยการสอบคดียุบ ปชป.ก่อนชี้ขาด ส่ง-ไม่ส่งศาล รธน.เผยสำนวนไม่สมบูรณ์ 7 ข้อ
  • ทุนไทยขนเงินลุยลงทุนยุโรปฉวยจังหวะค่าเงินอ่อน-ราคาสินทรัพย์หดตัวจากวิกฤติหนี้สิน “เครือดุสิตธานี"นำทัพบุกซื้อกิจการโรงแรมในเยอรมนี พร้อมลงทุนเพิ่มในสหรัฐ ให้น้ำหนักตลาดใหม่จีน-อินเดีย ด้าน “อมารี" ปรับชื่อกลุ่ม “ออนิกซ์" ลุยต่างประเทศ ตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่ 51 แห่ง เน้นตลาดใหม่จีน-รัสเซีย ขณะที่กลุ่ม “เจริญ-ทียูเอฟ" ไม่อยู่นิ่ง เปิดเจรจาซื้อกิจการต่อเนื่อง
  • ผอ.สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) เปิดเผยว่า ผลการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็ง วงเงินรวม 1 แสนลบ. อายุ 6 ปี ดอกเบี้ยเฉลี่ย 4.16-4.17% ต่อปี ในวันที่ 9 มิ.ย.10 ซึ่งเป็นวันที่สามของการจำหน่าย กระเตื้องกว่า 6 หมื่นลบ. ยันแม้ขายไม่หมดก็ไม่ปรับเงื่อนไข
  • เกษตรยอมรับปีหน้าแล้งหนัก น้ำไม่พอใช้ กระทบพื้นที่นาปรังขาดน้ำเฉียด 10 ล้านไร่ เพิ่งรับรู้ความเดือดร้อนของชาวบ้านหันหน้าโหมทำฝนหลวงเติมน้ำในเขื่อน รมว.เกษตรฯห่วงคนกรุงขาดน้ำประปา เตรียมขึ้นเรือตรวจสภาพความเค็มแม่น้ำเจ้าพระยา ประเคนน้ำในเขื่อนไล่ความเค็ม
  • ปลายเดือนมิถุนายนนี้ กระทรวงคมนาคมมีแผนที่จะเดินทางไปโรดโชว์ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเชิญชวนให้จีนมาลงทุนในโครงการโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ทั้งโครงการก่อสร้างแลนด์บริดจ์ในภาคใต้และโครงการรถไฟทางคู่และรถไฟความเร็วสูง รวมมูลค่าโครงการกว่า 1 ล้านล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ