จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*PTT,PTTAR,IRPC

-"ประเสริฐ" คาดแผนควบรวม PTTAR-IRPC จะดำเนินการได้แล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/54 หากคณะกรรมการบริษัทอนุมัติข้อสรุปได้ทันในไตรมาส 3/53

*MINT

-คาดปี 53 กำไรโตต่ำกว่าเป้า 20-25%,รายได้เหลือโต 5-8% จาก 12-15% โดยประเมินรายได้จากธุรกิจโรงแรมในไตรมาส 2-3/53 จะหดตัวลง และไตรมาส 4/53 จะฟื้นตัวกลับมาดีขึ้น

*ILINK

-คาดรายได้แตะ 1.5 พันลบ.กำไรสุทธิ 130 ลบ.มีงานรอรับรู้ฯอีก 300-400 ลบ.

*SOLAR

-ติดตั้ง"โซลาร์เทอร์มอล"ในโครงการของกระทรวงพลังงาน รวมทั้งหมด 120 ระบบ และยังมีโครงการใหญ่ที่เตรียมดำเนินการอีก โครงการโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ของ BCP ไม่ถูกปรับราคา Adder คาดผลประกอบการไตรมาส 2/53 ดีกว่าไตรมาส 1/53ที่ขาดทุน

*DIMET

-คาดงวดปี 52/53 รายได้อาจโตพลาดเป้า แต่กำไรยังสูงขึ้นจากงวดปีก่อน จากปัญหาการชุมนุมทางการเมืองส่งผลกระทบต่อลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นโครงการได้ชะลอการลงทุน

*CGD

-ตั้งความหวังปีนี้พลิกกำไร เล็งหาธุรกิจใหม่เสริมรายได้ช่วงรออสังหาฯ คาดธุรกิจอสังหาฯเริ่มสร้างรายได้เต็มที่ในปี 54

*TOG

-คาด Q2/53 กำไรดีกว่า Q2/52 จากยอดขายเลนส์ราคาแพงสูงขึ้น ทั้งปี 53 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวม 1,500 ล้านบาท จากปีก่อน 1,350 ล้านบาท โดยช่วงครึ่งหลังของปีนี้คาดว่ารายได้จะเติบโต 20%

*กลุ่มสื่อสาร

-กทช.กำหนดกรอบการออกใบอนุญาตประกอบกิจการให้บริการอินเตอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง(Broadband Wireless Access:BWA) หรือ WIMAX โดยใช้คลื่นความถี่ย่าน 2.3 GHz และ 2.5 GHz ในการให้บริการ และคาดว่าภายใน ก.ย. จะได้ผู้รับใบอนุญาต ซึ่งใบอนุญาตจะมีระยะเวลา 10 ปี

*BEC

-นสพ.รายงาน หัวเรือใหญ่ "ฉัตรชัย เทียมทอง" ระบุยอดโฆษณาเต็มแน่นช่วงถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกทำให้ชดเชยการสูญเสียรายได้จากการหยุดออกอากาศจำนวน 120 ล้านบาทได้ ส่งซิกรายได้ไตรมาส 2/2553 เพิ่มขึ้นจากไตรมาส 1/2553 ชัวร์ พร้อมนโยบายปันผล 2 ครั้ง โดยของครึ่งปีก่อนจ่ายในอัตราหุ้นละ 0.50 บาท และเดือนกรกฎาคม ขึ้นค่าโฆษณาช่วงละครหลังข่าวปีนี้รายได้โต 2 หลัก

*KYE

-นสพ.รายงาน แย้มผลงานปี 53 โตต่อจากปี 52 หลังออเดอร์เครื่องทำความเย็นพุ่งสุดโต่ง เห็นสัญญาณใช้แอร์-พัดลมช่วงเมษายน-มิถุนายนสวยหรู ยอดขายสินค้าทุกยี่ห้อเกลี้ยงสต๊อก ฟุ้งไตรมาส 1 แจ่ม หลังปีนี้ร้อนเป็นประวัติการณ์ ไม่หวั่นการเมืองทำออเดอร์หด จ้องจ่ายปันผลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไรสุทธิ กูรูส่องมีข่าวดีหนุน

*DTC

-นสพ.รายงาน เตรียมเดินหน้าลงทุนขยายโรงแรมภายใน 3 ปีนี้ เหตุหนี้สินต่อทุนต่ำ ยังมีศักยภาพลงทุน และมองช่วงนี้เป็นโอกาสดีที่จะซื้อกิจการโรงแรมในราคาถูก เน้นขยายโรงแรมในต่างประเทศ ทั้งรูปแบบรับบริหารโรงแรม การร่วมทุน และลงทุนเอง ส่วนในประเทศจะขยายทางภาคใต้ ส่วนในกรุงเทพฯยังไม่ขยายเพิ่มเติม เพราะมองว่าโรงแรมในระบบมีมากเกินความต้องการแล้ว สำหรับเงินลงทุนกำลังประเมินอยู่ว่าจะขอสินเชื่อธนาคารพาณิชย์หรือออกหุ้นกู้

*HMPRO

-นสพ.รายงาน เหตุการณ์ความไม่สงบช่วง พ.ค.-เม.ย.กระทบโดยตรงยอดขายสาขาเพลินจิตที่อยู่ใกล้การชุมนุม ในขณะที่สาขาเมืองท่องเที่ยว เช่น ภูเก็ต พัทยา และ สมุย ได้รับผลกระทบส่วนหนึ่ง อย่างไรก็ดี คาดว่ามีผลกระทบต่อบริษัทไม่มากนัก เนื่องจากปรกติยอดขายสาขาเพลินจิตคิดเป็นสัดส่วนไม่ถึง 2% ของยอดขายรวม 36 สาขา ส่วนยอดขายสาขาเมืองท่องเที่ยวคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 10% ของยอดขายรวม

*SGP,PTT

-นสพ.รายงาน รมว.พลังงานเผยเดือน ส.ค.นี้จะครบกำหนดมาตรการตรึงราคาแอลพีจี(ก๊าซหุงต้ม) ดังนั้น วันที่ 28 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ(กพช.) เพื่อที่จะมีการนำเสนอแนวทางการศึกษาการปรับโครงสร้างราคาแอลพีจี(ก๊าซหุงต้ม) และก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์(เอ็นจีวี) ส่วนจะปรับขึ้นหรือไม่อย่างไรอยู่ที่การตัดสินใจของ กพช.เป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ