DEMCO พุ่ง 4.95% ผู้บริหารเผยปรึกษา FA ระดมทุน 2 พันลบ.คาดสรุปเดือนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น DEMCO บวก 4.95% มาอยู่ที่ 4.66 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 64.29 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.33 น.โดยเปิดตลาดที่ 4.62 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 4.72 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.56 บาท

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ. เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่ากับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการระดมทุนด้วยวิธีต่าง ๆ รวมถึงการออกใบสำคัญแสดงสิทธิจะซื้อหุ้นสามัญ(วอแรนท์)ชุดใหม่ เนื่องจากบริษัทมีความต้องการเงินทุนเพื่อใช้ในการลงทุนโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 30 เมกกะวัตต์ ต้องใช้เงินลงทุนจำนวน 2 พันล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวเป็นโครงการขนาดใหญ่ใช้เงินลงทุนจำนวนมาก จึงต้องมีการปรับโครงสร้างทางการเงินและจัดโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับการลงทุน โดยแผนการออกวอแรนท์เป็นหนึ่งในแผนที่กำลังศึกษาร่วมกับที่ปรึกษทางการเงินหลายแห่ง ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้

"แผนออกวอร์แรนท์ไม่รู้หลุดไปได้อย่างไร แต่ยอมรับว่าเรียก FA หลายเจ้าเข้ามาคุยกันว่าจะใช้แนวทางการเงินรูปแบบใดในการระดมทุนดี เพราะโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะทำไม่ใช่เล็กๆ 30 เมกกะวัตต์ต้องใช้เงินถึง 2 พันล้านบาท แต่เราก็เชื่อว่าจะสรุปได้ทันในไตรมาส 2/53 นี้เพื่อให้ทันการลงทุน ซึ่งทางเราก็ได้แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯไปแล้ว"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ