THCOM ประสบความสำเร็จใช้ไอพีสตาร์รองรับการเลือกตั้งฟิลิปปินส์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 10, 2010 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไทยคม(THCOM) เปิดเผยว่า ในวันนี้บริษัทร่วมกับพันธมิตรในประเทศฟิลิปปินส์ คือ บริษัท วี อาร์ ไอที ฟิลส์ อินคอร์ปอเรชั่น(WIT)ในการบริการไอพีสตาร์ให้แก่บริษัท สมาร์ทเมติก อินคอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปในประเทศฟิลิปปินส์เมื่อเดือน พ.ค.53 โดยมีการติดตั้งอุปกรณ์ผู้ใช้ปลายทางไอพีสตาร์ (IPSTAR user terminal) จำนวนทั้งสิ้น 680 ชุด ณ ศูนย์เลือกตั้งของเทศบาลและจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อส่งข้อมูลการลงคะแนนเสียงไปยังศูนย์ข้อมูลหลักในกรุงมะนิลา

สำหรับบริการไอพีสตาร์ซึ่งใช้ดาวเทียมไทยคม 4 ได้ถูกเลือกให้เป็นโซลูชั่นดาวเทียมหลักสำหรับการเลือกตั้งแบบอิเล็กทรอนิกส์ (Electronic Elections) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศฟิลิปปินส์ โดยนำไอพีสตาร์ไปใช้เพื่อส่งข้อมูลเลือกตั้งทั่วประเทศ

นายโซมยา นารายานัน ผู้จัดการทั่วไป THCOM สาขาฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ระบบไอพีสตาร์ของบริษัทได้รับเลือกให้เป็นโซลูชันดาวเทียมหลักสำหรับโครงการเลือกตั้งด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศฟิลิปปินส์ที่ผ่านมา แม้ว่าบริษัทฯ มีเวลาค่อนข้างจำกัดสำหรับการดำเนินการในโครงการนี้ แต่ก็สามารถดำเนินการได้ทันเวลาอันเนื่องมาจากไอพีสตาร์และบริษัท WIT ที่พยายามทำงานร่วมกันในการติดตั้งระบบโครงข่ายไอพีสตาร์

ทั้งนี้ คูหาเลือกตั้งมากกว่า 77,000 แห่งต้องเชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ไอพีสตาร์จำนวน 680 ชุดทั่วประเทศ และต้องอาศัยเทคโนโลยีของไอพีสตาร์เพื่อส่งผลการลงคะแนนเสียงในวันเลือกตั้ง ซึ่งไอพีสตาร์ก็สามารถดำเนินการได้อย่างไม่มีที่ติ

นายปฐมภพ สุวรรณศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการด้านการตลาดและการขาย THCOM กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการไอพีสตาร์อย่างเต็มรูปแบบในตลาดฟิลิปปินส์มาตั้งแต่ปี 52 โดยมีความร่วมมือกับพันธมิตรในท้องถิ่น บริษัทฯ มีความมั่นใจว่าโซลูชั่นของระบบไอพีสตาร์สามารถตอบสนองความต้องการในบริการบรอดแบนด์ได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะในพื้นที่นอกเมืองที่เป็นหมู่เกาะซึ่งมีมากกว่า 7,000 เกาะ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ