ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าเป็นขาขึ้นแนวเดียวกับภูมิภาค ตอบรับปัจจัยบวกยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 11, 2010 09:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นได้ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวขึ้นเกือบ 2% ซึ่งตลาดบ้านเราอาจจะปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 1.5-2%

วันนี้มีปัจจัยบวก 2 ประการด้วยกัน คือ ปัจจัยจากเรื่องที่ประธาน ECB ได้ออกมากล่าวว่าจะยังดำเนินการซื้อตราสารหนี้ในยุโรปต่อไป ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นถึงการปั้มเงินเข้าระบบ และบอกว่าจะให้เงินกู้กับภาคธนาคารต่อไปด้วย ทำให้เป็นปัจจัยบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง อีกเรื่องมาจากการประมูลบอนด์ในสเปนผลออกมาดี จากก่อนหน้านี้ที่เกรงกันว่าจะไม่มีคนกล้าซื้อสินทรัพย์ในยุโรป แต่ปรากฏว่าการประมูลครั้งนี้ได้รับความสนใจมาก และได้ดอกเบี้ยต่ำ ทำให้ความกัลวลภาวะหนี้ในยุโรปบรรเทาลง

สำหรับปัจจัยในประเทศก็ยังไม่ได้มีอะไรที่มีผลต่อตลาดฯมากในช่วงนี้ พร้อมให้แนวต้านไว้ที่ 778-780 จุด แนวรับ 766 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(10 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,172.53 จุด เพิ่มขึ้น 273.28 จุด(+2.76%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,086.84 จุด เพิ่มขึ้น 31.15 จุด(+2.95%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,218.71 จุด เพิ่มขึ้น 59.86 จุด(+2.77%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2,093.27 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 75.48 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.10 ดอลลาร์ หรือ 1.48%
  • กระทรวงยุติธรรมเร่งแก้ปัญหาหนี้ในระบบ หลังพบทุนทรัพย์ฟ้องล้มละลายพุ่งถึง 3 ล้านล้านบาท หวั่นกระทบคนระดับล่างล้มละลายทั้งประเทศ นำร่องช่วยลูกหนี้ 3 แสนราย ทั้งหนี้สถาบันการเงิน-บัตรเครดิต ตั้งโต๊ะเปิดประนอมหนี้ ดึงแบงก์ชาติ-สมาคมธนาคารร่วม ขีดเส้น 2 สัปดาห์ต้องมีโรดแมพชัดเจน ด้านศูนย์ประสานงานลูกหนี้แห่งชาติ เผยสารพัดเล่ห์เจ้าหนี้เอาเปรียบ
  • สภาผู้ส่งออกสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงดัชนีการส่งออกไตรมาส 2 ปีนี้ว่าแนวโน้มจะยังดีต่อเนื่องจากไตรมาสแรกเพราะความเชื่อมั่นสั่งซื้อต่างประเทศดีขึ้น มีคำสั่งซื้อสินค้าเข้ามาต่อเนื่อง และความวุ่นวายทางการเมืองในประเทศที่ผ่านมายังไม่กระทบ โดยจำนวนตู้สินค้าส่งออกของไทยผ่านท่าเรือกรุงเทพ แหลมฉบัง และท่าเรือเอกชน 4 เดือน 1.11 ล้านตู้คอนเทนเนอร์ เพิ่ม 23.1% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน
  • ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยผลสำรวจประชาชนทั่วประเทศ 2,222 คนเกี่ยวกับความเชื่อมั่นผู้บริโภคต่อเศรษฐกิจไทยเดือน พ.ค.2553 ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นเกือบทุกรายการปรับตัวดีขึ้นในรอบ 4 เดือนยกเว้นความเชื่อมั่นปัจจุบัน โดยดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภค(CCI)เดือน พ.ค.อยู่ที่ 75.5 เพิ่มขึ้นจากเดือน เม.ย. 75
  • ประธานคณะกรรมการพิจารณาโครงการเช่ารถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการเพื่อพิจารณาโครงการดังกล่าว ที่ประชุมเห็นชอบให้มีการแยกสัญญาการเช่ารถออกเป็น 2 สัญญา สัญญาละ 2,000 คัน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเกิดการแข่งขันของภาคเอกชน ทั้งนี้จะรีบสรุปภายในสัปดาห์หน้า จากนั้นจะนำเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.)อีกครั้งว่า ครม. จะให้แยกเป็น 2 สัญญาหรือไม่
  • เวิลด์แบงก์หวั่นวิกฤติศรัทธาซ้ำเติมปัญหาหนี้รัฐยุโรป ฉุดเศรษฐกิจกลุ่มประเทศร่ำรวยในยุโรปตกต่ำซ้ำซ้อนจีดีพีติดลบในปี 2554 และยังส่งผลกระทบต่อเนื่องรุนแรงไปยังประเทศในภูมิภาคอื่นที่กู้ยืมเงินจากแบงก์ยุโรป ด้านไอเอ็มเอฟมองดีวิกฤติอยู่ในวงจำกัด คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้ยังขยายตัวได้ 4.2%
  • กองทุนน้ำมัน 5 เดือนแรก ผลงานไม่เข้าตาติดลบถ้วนหน้าสูงสุดลบ 17.07% หลังจากปัญหาหนี้ยุโรปพ่นพิษ หวั่นทำดีมานด์ลดลง กดดันทิศทางราคาน้ำมันต่อเนื่อง ส่วนกอง “K-OIL" ของบลจ.กสิกรไทย ผลงานดีสุด ติดลบ 9.03% ด้านนักวิเคราะห์กองทุนรวมแนะราคา 70 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล น่าสนใจลงทุนเล่นรอบในกรอบ 70- 80 ดอลลาร์ แต่ถ้าหลุด 68 ดอลลาร์ แนะขายตัดขาดทุนทันที
  • กระทรวงการคลังจะขยายระยะเวลาการจำหน่ายพันธบัตรออมทรัพย์ไทยเข้มแข็งวงเงิน 1 แสนล้านบาท จากเดิมจะสิ้นสุดในวันที่ 11 มิ.ย. ออกเป็นวันที่ 16 มิ.ย.นี้ เนื่องจากต้องการกระจายพันธบัตรให้ถึงมือประชาชนมากที่สุด จึงสั่งให้ธนาคารเปิดขายพันธบัตรต่อไป หลังจากพบว่าในห้วง 3 วัน มียอดจำหน่ายกว่า 6.5 หมื่นล้านบาท จองซื้อกว่า 8.8 หมื่นราย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ