บอลโลกเปิดศึกฟาดแข้ง/"คณิต"แถลงแนวทำงาน/กกต.ตั้งคณะทำงานคดียุบปชป.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 11, 2010 09:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้เป็นวันที่รอคอย กับศึก"ฟุตบอลโลก 2010" ที่รอคอยมา 4 ปี ได้ฤกษ์เปิดฉากฟาดแข้งกันแล้วในวันนี้ 11 มิ.ย. โดยจะประเดิมลงสนามฟาดแข้งนัดแรกค่ำนี้ คู่แรกเจ้าภาพทีมแอฟริกาใต้พบกับเม็กซิโก ถ่ายทอดสดเวลา 20.30 น. ส่วนอีกคู่ฝรั่งเศสพบกับอุรุกวัย เริ่มเตะเวลา 01.30 น. รักชอบทีมไหนเชียร์กันได้เต็มที่
  • หลังประกาศเชิญชวนคนไทยทั้งประเทศร่วมมือเดินหน้าแผนปรองดองไปแล้ววานนี้ นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมเรื่อง "องค์การมหาชนกับการปรองดองแห่งชาติ" นัดแรกที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล เวลา 13.30 น.

จากนั้นเวลา 15.00 น. นายกรัฐมนตรีจะแสดงปาฐกถาพิเศษและเป็นประธานในพิธีปิดการประชุมทางวิชาการระหว่างสถาบันการศึกษาด้านความมั่นคงระดับสูง "เรื่องความมั่นคงและมั่งคั่งของชาติ : ทิศทางในอนาคต" ณ วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

  • นายคณิต ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบข้อเท็จจริงและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ นัดแถลงข่าวเกี่ยวกับทิศทางการทำงานและรายชื่อกรรมการ ซึ่งมีข่าวว่าอาจไม่ใช่เพียงการค้นหาเพื่อสรุปความผิดถูกของเหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นเท่านั้น แต่จะพิสูจน์และค้นหาความจริงถึงความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในสังคมและนำไปสู่การแก้ไขอย่างเป็นรูปธรรม แม้จะมีเสียงคัดค้านจากพรรคเพื่อไทย ว่าไม่มีความเป็นกลางก็ตาม
  • ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) นัดประชุมวันนี้ต่อจากเมื่อวาน ในการประเมินสถานการณ์ว่าจะยังคงประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินต่อไปอีกจากที่จะครบกำหนดวันที่ 7 ก.ค.53 หรือไม่ ซึ่งจากการข่าวเบื้องต้นประเมินว่ายังควรคงไว้ต่อไป เพราะพบว่ายังมีการเคลื่อนไหวการก่อเหตุวินาศกรรมและความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์อีกรอบ
  • กลุ่ม Facebook มั่นใจว่าคนไทยเกิน 1 ล้าน ต่อต้านการยุบสภาจะจัดแถลงข่าว ที่สวนสาธารณะ สะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี บริเวณอนุสาวรีย์พระบรมรูป รัชกาลที่ 8 เกี่ยวกับการจัดกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์ ที่ไม่เกี่ยวกับการเมือง โดยใช้ชิ่องานว่า"ในหลวงในดวงใจ" หรือ "My Beloved King" ซึ่งงานที่จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. 53 เวลา 13.00-18.30 น. สถานที่จัดงาน สวนสาธารณะ สะพานพระราม 8 ด้านฝั่งธนบุรี
  • นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ฤกษ์ลงนามในคำสั่งตั้งคณะทำงานในส่วน กกต.ร่วมกับอัยการสูงสุด(อสส.) เพื่อพิจารณาสำนวนคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้อัยการได้ส่งความเห็นว่าสำนวนการสอบสวนในคดีดังกล่าวมีข้อไม่สมบูรณ์หลายประเด็นอันเป็นสาระสำคัญ จึงจำเป็นต้องมีการหาหลักฐานและพยานเพิ่มเติม
  • นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา เรียกผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวหารือเรื่องมาตรการเยียวยาท่องเที่ยวเป็นการเร่งด่วน เพื่อจัดทำแผนเยียวยาด้านท่องเที่ยวอย่างละเอียด เพื่อเสนอต่อ ครม.ใหม่อีกครั้ง หลังจากที่การประชุม ครม.เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.ไม่อนุมัติงบกระตุ้นท่องเที่ยวฉุกเฉินให้กับกระทรวงแต่อย่างใด
  • นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยทีมกฎหมายจะเดินทางไปยื่นหนังสือแก่นายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย ในฐานะที่กำกับดูแลกรมที่ดิน และยื่นหนังสือต่ออธิบดีกรมที่ดิน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีนายแทน เทือกสุบรรณ บุตรชายของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี บุกรุกที่ดินสาธารณะประโยชน์เขาแพง บนเกาะสมุย เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่าเอกสารสิทธิ์ในที่ดินดังกล่าวมีส่วนงอกเพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 40 ไร่
  • นายอภิชาต จงสกุล เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร ในฐานะโฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ มีกำหนดการเดินทางตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำในวันนี้ เนื่องจากขณะนี้ใกล้เข้าสู่ช่วงภาวะน้ำทะเลหนุนสูง ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 12-19 มิ.ย.นี้ เพื่อติดตามความคืบหน้าของการเพิ่มการระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์และระบายน้ำลงแม่น้ำเจ้าพระยาที่เขื่อนพระรามหก รวมทั้งส่งน้ำจากลุ่มน้ำแม่กลอง ผ่านคลองจระเข้สามพัน คลองสองพี่น้องลงแม่น้ำท่าจีน และสูบน้ำผ่านคลองพระยาบรรลือ คลองพระพิมลลงแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อช่วยดันน้ำเค็มและเจือจางน้ำเค็มให้สามารถใช้ผลิตน้ำประปาได้ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาความเค็มของน้ำดิบ ที่ใช้ผลิตน้ำประปาของการประปานครหลวงในช่วงน้ำทะเลหนุนสูง
  • คณะกรรมการเพื่อการอนุญาตประกอบกิจการสื่อสารความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยีไร้สาย (Broadband Wireless Access: BWA) กำหนดให้มีการประชุมรับฟังความคิดเห็นเฉพาะกลุ่ม (Focus Group) เรื่องการอนุญาตประกอบกิจการสื่อสารความเร็วสูงด้วยเทคโนโลยีไร้สาย (Broadband Wireless Access: BWA) ณ อาคารหอประชุมชั้น ๒ สำนักงานคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ซอยสายลม
  • นายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ รมช.คลัง ร่วมพิธีลงนามสัญญาเงินกู้ระหว่างรัฐบาลไทยกับธนาคารโลก และรัฐบาลไทยกับธนาคารพัฒนาเอเชีย สำหรับโครงการก่อสร้างทางสายหลักเป็น 4 ช่องจราจร (ระยะที่ 2) ณ ห้องประชุม 401 กระทรวงการคลัง
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะผู้จัดงาน Thailand’s Best Friends 2010 หรือ TBF 2010 แถลงข่าว การจัดงาน Thailand’s Best Friends 2010 หรือ TBF 2010 ชูกลยุทธ์ CRM มัดใจคู่ค้าต่างประเทศทั่วโลกกว่า 200 ราย จับมือภาคเอกชนชั้นนำด้านส่งออก ดึงความเชื่อมั่นพร้อมกระตุ้นเศรษฐกิจไทย
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม ถือฤกษ์เข้ามอบนโยบายแก่ผู้บริการและข้าราชการ ที่กระทรวงอุตสาหกรรม เน้นการสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน ช่วยนักลงทุนรายกลางรายย่อยหรือเอสเอ็มอี การแก้ปัญหามาบตาพุดและวางมาตรการให้อุตสาหกรรมโตแบบยั่งยืน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ