บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนเปิดตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี มูลค่า 1 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 11, 2010 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ. ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดจำหน่ายครั้งแรก (IPO) กองทุนเปิด ทิสโก้ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 11 อายุโครงการประมาณ 1 ปี 7 เดือน มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 11-17 มิ.ย.53 โดยผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

ทั้งนี้กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลหรือหน่วยงานภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่ต่ำกว่า 80 % ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน จุดเด่นอยู่ที่มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนซึ่งน่าจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้ลงทุน และมีโอกาสรับผลตอบแทนสูงกว่าดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศ โดยผลตอบแทนไม่ต้องเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

โดยกองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้ภาครัฐเกาหลี 11 นี้นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในต่างประเทศและยังเป็นการช่วยกระจายความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี ด้วยแนวโน้มที่เศรษฐกิจของเกาหลีใต้มีการขยายตัวที่แข็งแกร่ง ซึ่งเห็นสัญญาณได้จากการที่ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ประกาศคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับ 2%

อีกทั้งยังคาดว่าในปีนี้เศรษฐกิจของเกาหลีใต้จะมีการขยายตัวอยู่ที่ 5.2% ประกอบกับการลงทุนในตลาดหุ้นไทยยังค่อนข้างมีความผันผวนและอัตราดอกเบี้ยเงินฝากในประเทศยังคงอยู่ในระดับต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ