SSC พุ่ง 8.33% รับข่าว"เป๊ปซี่"เก็บหุ้นในกระดาน แต่แหล่งข่าวเชื่อไม่ทำแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 14, 2010 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSC ราคาพุ่งขึ้น 8.33% มาอยู่ที่ 32.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 41.01 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.25 น. โดยเปิดตลาดที่ 31.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 33.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 31.25 บาท

แหล่งข่าวใกล้ชิด บมจ.เสริมสุข(SSC)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ถึงกระแสข่าวที่ว่ากลุ่ม"เป๊ปซี่"จะพลิกเกมด้วยการเข้าไปเก็บหุ้น SSC ผ่านกระดานหลักของตลาดหลักทรัพย์ หลังจากดีลทำเทนเดอร์ฯล่มนั้น เชื่อว่าทางกลุ่มเป๊ปซี่จะไม่ทำเช่นนั้น เพราะหากทำก็จะต้องมีการทำเทนเดอร์ฯอีกครั้ง ซึ่งปัจจุบันทางกลุ่มเป๊ปซี่ก็ถือหุ้น SSC อยู่ในสัดส่วนประมาณ 42% แล้ว

"กลุ่มเป๊ปซี่เป็นถือว่าเป็นกลุ่มทุนขนาดใหญ่ เมื่อเข้ามาทำเทนเดอร์หุ้น SSC ไม่สำเร็จ เชื่อว่าทางเขาก็ต้องชะลอการลงทุนเพิ่มใน SSC ออกไปก่อน คงจะไม่รีบเข้าไปเก็บหุ้น SSC ผ่านกระดานในตลาดฯ และหุ้นที่มีอยู่ในกระดานก็มีจำนวนไม่มากด้วย ส่วนข่าวที่เกิดขึ้นเมื่อเช้านี้ก็แค่เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ราคาหุ้น SSC ไม่ตกเท่านั้นเอง"แหล่งข่าวใกล้ชิด SSC กล่าว

อนึ่ง บริษัท สตราทีจิค เบฟเวอร์เรจเจส(ประเทศไทย)จำกัด(กลุ่มเป๊ปซี่)ยกเลิกการทำคำเสนอซื้อ(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์)หุ้น SSC หลังจากมีผู้นำหุ้นมาเสนอขายน้อยกว่าจำนวน 25,147,287 หุ้นตามเงื่อนไขในการทำคำเสนอซื้อ ทำให้ไม่สามารถรวบรวมหุ้นในมือได้มากถึง 51%ของทุนชำระแล้วอย่างที่ต้องการ ทั้งนี้ กลุ่มเป๊ปซี่ตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น SSC ราคาหุ้นละ 29 บาท

ขณะที่หนังสือพิมพ์เช้านี้ระบุว่า จับตาศึกชิงหุ้น SSC รอบใหม่ หลังดีลเทนเดอร์ล่มไม่เป็นท่า เหตุ“โอสถานุเคราะห์"ดัดหลังเทหุ้นกว่า 12.15% ให้“บุลสุข"ดันผู้ถือหุ้นคนไทยสู้ศึกเกมเทกโอเวอร์ วงในระบุ“เป๊ปซี่-โค"พลิกเกมตั้งนอมินีไล่เก็บหุ้นในกระดานแทน เพื่อครองอำนาจเบ็ดเสร็จ


แท็ก เป๊ปซี่  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ