SIMAT คาดปี 53รายได้พุ่ง 227%รับรู้ฯธุรกิจมาเลย์, ขายหุ้น PP หลังมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 14, 2010 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทองคำ มานะศิลปพันธ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไซแมทเทคโนโลยี (SIMAT) คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 53 จะเติบโตสูงถึง 227% มาอยู่ที่ 1.8 พันล้านบาท จากปีที่แล้วมีรายได้ 549 ล้านบาท เนื่องการเติบโตของตลาดที่ดีมากและบริษัทมีแผนบุกตลาดใหม่เพิ่มขึ้น โดยได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศว่าช่วยขยายตลาดด้าน ธุรกิจโลจิสติกส์ คลังสินค้า โรงพยาบาล โรงงานอุตสาหกรรม

ขณะที่ธุรกิจร่วมทุนในมาเลเซียเติบโตดี โดยเฉพาะสินค้าฮาร์ดแวร์ที่บริษัทเข้าไปลงทุน พบว่าตลาดมีความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้นและทำตลาดได้มากขึ้น โดยขณะนี้มีงานรอส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังแล้วกว่า 800 ล้านบาท

บริษัทตั้งเป้ารายได้ในมาเลเซียปีนี้ราว 1.4 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการรับรู้รายได้เต็มที่เป็นปีแรก และรายได้ในไทยที่ 400 ล้านบาท โดยมองว่าตลาดในมาเลเซียและไทยยังสามารถขยายตัวได้ดี โดยไตรมาส 2/53 คาดว่ารายได้จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ 332 ล้านบาท อีกทั้งครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่น

"รายได้ที่โตก้าวกระโดดเพราะการไปซื้อกิจการในมาเลเซีย ปีที่แล้วรับรู้รายได้เพียงไตรมาสเดียว แต่ปีนี้รับรู้รายได้ทั้งปี...ปีนี้กำไรบริษัทน่าจะออกมาดีเพราะมีการการันตีกำไรจากบริษัทที่เข้าไปลงทุน โดยที่มาเลเซียน่าจะได้กำไร 12 ล้านบาทและ เวียดนามคาดว่าจะได้กำไร 5 ล้านบาทซึ่งเป็นไปตามสัดส่วนการถือหุ้น"นายทองคำ กล่าว

ส่วนปี 54 รายได้น่าจะเติบโตราว 30-50% ซึ่งป็นไปตามอุตสาหกรรมที่ยังคงเติบโตทั้งในไทยและมาเลเซีย

นายทองคำ ยังคาดว่า บริษัทจะสามารถเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP) จำนวน 10 ล้านหุ้นหลังจากได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นปลายเดือนนี้ โดยมี บล.ฟิลลิปเป็นที่ปรึกษา ตั้งใจว่าราคาเสนอขายน่าจะอยู่ที่ประมาณ 5 บาท/หุ้น เพื่อระดมเงินทุนราว 50 ล้านบาท เพื่อใช้ในการลงทุนทั้งที่ประเทศมาเลเซียและไทย ซึ่งการขยายกำลังการผลิตและการลงทุนของบริษัทจะช่วยลดต้นทุนโดยรวมของบริษัทได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ