(เพิ่มเติม) THCOM ซีลลิ่ง หลังนายกฯยอมรับสั่งคลังเจรจาซื้อดาวเทียมไทยคมจากเทมาเซค

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 14, 2010 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น THCOM บวก 29.36% มาที่ 7.05 บาท เพิ่มขึ้น 1.60 บาท มูลค่าซื้อขาย 661.51 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.47 น.เปิดตลาด 5.65 บาท ปรับตัวขึ้นสูงสุด 7.05 บาท และต่ำสุดที่ 5.65 บาท

น.ส.ธัญภัสร์ ช่วยชู ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บมจ.ไทยคม(THCOM) กล่าวกับ "อินโฟเควสท์" ว่า เช้านี้ที่ราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นส่วนหนึ่งน่าจะมาจากหนังสือพิมพ์ที่ระบุว่ารัฐมนตรีไอซีทีคนใหม่ต้องการให้ THCOM เข้ามาเป็นรัฐวิสาหกิจ ทำให้นักลงทุนส่วนหนึ่งอาจเข้ามาเก็งกำไรกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่ทางบริษัทยังอยู่ระหว่างการเช็คข่าวที่ชัดเจนอีกครั้งกับทางกระทรวงไอซีที และยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงในแง่การบริหารและบริหารแต่อย่างใด

ส่วนการเซ็นสัญญากับรัฐบาลอินเดียในการให้บริการ IPSTAR ยังไม่เกิดขึ้นเร็วน่าจะเซ็นสัญญาได้ในช่วงไตรมาส 2/53 หรือต้นไตรมาส 3/53 ซึ่งยังไม่สามารถเปิดเผยมูลค่าสัญญาได้ แต่มีรายได้บางส่วนแล้วก่อนการเซ็นสัญญาฉบับใหม่ บริษัทต้องการให้สัญญากับประเทศอินเดียสรุปให้เร็วที่สุดเช่นเดียวกัน

ล่าสุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ซื้อดาวเทียมไทยคมคืนจากกลุ่มเทมาเซคของสิงคโปร์ เพื่อที่รัฐบาลไทยจะนำดาวเทียมสื่อสารไทยคมมาบริหารจัดการเอง โดยคำนึงถึงเหตุผลด้านความมั่นคงเป็นหลัก ซึ่งทางเทมาเซคเองเมื่อครั้งที่เข้ามาซื้อกิจการ บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(SHIN)ก็บอกไว้ว่าไม่ได้ตั้งใจซื้อกิจการดาวเทียมของไทย

ขณะนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงการคลัง ไปดำเนินการเจรจาการซื้อกิจการดังกล่าว ซึ่งจะต้องยึดหลักความโปร่งใส โดยเฉพาะในเรื่องราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ