TSIเผยเข้าตรวจความเสียหายของลูกค้าในเซ็นทรัลเวิลด์ คาด 2 สัปดาห์สรุปผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 14, 2010 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธิพงษ์ ด่านบุญสุต ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย(TSI)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯเพิ่งจะได้เข้าไปตรวจสอบพื้นที่ภายในเซ็นทรัลเวิลด์ได้ ซึ่งบริษัทฯมีลูกค้ารายใหญ่และรายย่อย 1-2 รายที่เป็นผู้ประกอบการภายในเซ็นทรัลเวิล์ดที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์จลาจลในช่วงเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้าจะสามารถสรุปผลความเสียหายในครั้งนี้ได้

"ช่วงที่ผ่านมายังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบพื้นที่ภายในเซ็นทรัลเวิลด์ได้ เนื่องจากยังเป็นสถานที่อันตรายอยู่ แต่ตอนนี้ก็เพิ่งจะเข้าไปตรวจสอบได้แล้ว คาดว่าจะรู้ผลสรุปได้ในอีก 2 อาทิตย์ข้างหน้า"นายพุทธิพงษ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ครั้งนี้คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อผลประกอบการงวดไตรมาส 2/53 เล็กน้อย เนื่องจากบริษัทฯรับประกันไว้โดยตรงในสัดส่วนที่น้อยมาก โดยส่วนใหญ่จะส่งต่อไปยังบริษัทประกันภัยในประเทศอังกฤษ

ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ TSI กล่าวว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/53 ยังอยู่ในทิศทางที่ดี เนื่องจากเศรษฐกิจไทยไตรมาส 1/53 เติบโตถึง 12% ซึ่งส่งผลดีต่อธุรกิจประกันทั้งระบบด้วย ทำให้เป้าหมายการเติบโตปีนี้ของบริษัทฯน่าจะเป็นเลขสองหลัก แต่ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าจะเติบโตได้ประมาณเท่าไร เพราะยังมีลูกค้าเข้ามาทำประกันจำนวนมาก

"ตอนนี้เรียกได้ว่าประกันขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเลย ทั้งประกันภัยทรัพย์สิน รวมถึงประกันภัยจากเหตุจลาจล เพราะคนแห่วิ่งมาทำประกันตามกระแส ดังนั้นคงจะต้องรอให้ตรงนี้นิ่งก่อนจึงจะมองเป้าหมายออกว่าปีนี้จะเติบโตเท่าไร"ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ TSI กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ