ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 17.98 จุด หลังมูดีส์หั่นเครดิตพันธบัตรกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าลดลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดยังซบเซาลงหลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลกรีซ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าลบ 17.98 จุด หรือ 0.18% แตะที่ 9,861.87 จุด

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลงหนักสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มค้าส่ง ส่วนหุ้นกลุ่มสายการบิน กลุ่มหลักทรัพย์ และกลุ่มเหมืองแร่ ดีดตัวขึ้นในช่วงเช้านี้

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวซบเซาลง หลังจากมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลกรีซลง 4 ขั้น สู่ระดับ Ba1 จากระดับ A3 โดยอันดับความน่าเชื่อถือที่ Ba1 ถือเป็นระดับ "ขยะ" หรือ "ระดับที่ไม่น่าลงทุน" เพราะไม่มั่นใจว่ารัฐบาลกรีซจะสามารถดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดและปฏิรูปการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพเหมือนกับที่ประกาศไว้ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาได้หรือไม่

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากบริษัท ไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวานนี้ จึงทำให้นักลงทุนเข้าเทขายทำกำไรในช่วงเช้านี้ ส่วนการที่มูดีส์ประกาศลดอันดับเครดิตพันธบัตรรัฐบาลกรีซนั้น คาดว่า จะมีผลกระทบต่อการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวแค่ในวงจำกัดเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ