ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวน แต่ sentiment ยังดี-น้ำมันยืนเหนือ 75 ดอลลาร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังไม่มีปัจจัยใหม่ คาดว่าตลาดหุ้นยังผันผวน เหตุดัชนีดาวโจนส์ที่ปิดลบ แต่มอง Sentiment ยังดีต่อเนื่องจากวานนี้ ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศยังคงดีแต่ไม่หวือหวา ราคาน้ำมันยังยืนเหนือ 75 ดอลลาร์/บาร์เรลได้ พร้อมให้แนวรับ 765 แนวต้าน 790 จุด

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คงแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใดใหม่ๆ มากดดัน ตลาดต่างประเทศไม่มีอะไรหวือหวา หรือสร้างแรงหนุนให้ตลาดหุ้นไทยได้ ส่วนราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะราคาน้ำมันยังคงยืนเหนือ 75 ดอลลาร์/บาร์เรล แต่หากมองแง่ Sentiment ยังคงดีต่อเนื่อง

สำหรับนักลงทุนให้ลงทุนแบบ"เทรดดิ้ง"เลือกเล่นหุ้นรายตัวและลงทุนระยะยาวเลือกเล่นหุ้นกลุ่ม Domestic อสังหาริมทรัพย์ โดยกรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับ 765 แนวต้าน 790 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(14 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,190.89 จุด ลดลง 20.18 จุด(-0.20%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,089.63 จุด ลดลง 1.97 จุด(-0.18%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,243.96 จุด เพิ่มขึ้น 0.36 จุด(+0.02%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,260.82 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 75.12 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.34 ดอลลาร์
  • มูดี้ส์ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของพันธบัตรรัฐบาลกรีซสู่อันดับไม่น่าลงทุนหรืออันดับ junk โดยระบุถึงความเสี่ยงในมาตรการช่วยเหลือร่วมระหว่างยูโรโซนและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) สำหรับกรีซ อย่างไรก็ตามตลาดรับรู้ข่าวมาพอสมควรและไม่ตื่นตระหนก
  • ประธานสมาคมธนาคารไทย คาดการณ์เศรษฐกิจไทยปี 2010 จะขยายตัว 4-5% เหตุภาคการส่งออกเป็นพระเอก ชี้หนี้สาธารณะในแถบประเทศยุโรปยังเป็นปัจจัยเสี่ยง ส่วนสินเชื่อธนาคารพาณิชย์ทั้งระบบในปีนี้คาดขยายตัว 6-8% รับ 2Q10 ชะลอตัวลง เหตุจากการเมืองภายในประเทศเป็นหลัก ธปท.ยันดอกเบี้ยเงินกู้ของไทยไม่ได้แพงที่สุดในโลก
  • แบงก์ชาติหารือร่วมภาคเอกชนวันนี้ ประเมินผลกระทบจากปัญหาการเมือง พร้อมหาแนวทางเพื่อช่วยเหลือเพิ่มเติม ด้าน “เกริก” ลั่นหนี้ 3 ล้านล้านบาทที่เป็นข่าวฟ้องร้องไม่เกี่ยวกับหนี้ในระบบแบงก์ เหตุมูลหนี้ที่ฟ้องร้องในระบบปัจจุบันมีแค่ 70-80% ของเอ็นพีแอลที่ 3.7 แสนล้านบาท
  • รัฐบาลเดินหน้าซื้อคืนหุ้นไทยคม นายกฯ สั่ง"กรณ์"เจรจาเงื่อนไข-ราคา "ศิริโชค"เผยรัฐบาลสนใจซื้อเฉพาะดาวเทียม คาดเบื้องต้นใช้เงินไม่เกิน 1 พันล้านบาท วาง 2 แนวทางซื้อโดย รสก.ที่พร้อม อสมท.-กสท. หรือใช้วิธีระดมทุนตั้งกองทุนไทยคมให้คนไทยถือหุ้น รมต.ไอซีทีรับลูกให้คณะกรรมการ มาตรา 22 สรุปข้อเท็จจริงปัญหาสัญญาสัมปทานส่งกลับใน 21 วัน ส่วนหุ้นไทยคมพุ่งชนซิลลิ่ง ขณะที่โบรกเกอร์ประเมินราคาพื้นฐานอยู่ที่ 8.40 บาทต่อหุ้น
  • "ธาริต" เผย "ดีเอสไอสมช.-กฤษฎีกา" เห็นพ้องออก กม.นิรโทษกรรมให้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่ทำผิด มีโทษจำคุกไม่เกิน2 ปี แต่ไม่เกี่ยวพวกผิดข้อหาฉกรรจ์ ยอมรับมีเสียงค้านอื้อ แต่การตัดสินใจขึ้นอยู่กับศอฉ.และรัฐบาล "เทือก" อ้างเป็นจุดเริ่มต้นการปรองดอง ด้าน "สัก" หวั่นส่งผลกระทบต่อหลักนิติรัฐ นิติธรรม ประชาชนไม่เกรงกลัวการทำผิดกฎหมาย
  • รมว.พาณิชย์ หารือผู้ผลิตสินค้ารายใหญ่และร้านค้าสมัยใหม่เพื่อขอความร่วมมือตรึงราคาสินค้า พบสินค้าบางรายการ เช่น เหล็กเหล็กที่ใช้ผลิตกระป๋อง(ทินเพลต)อาจต้องปรับขึ้นราคาบ้าง เนื่องจากราคาวัตถุดิบตลาดโลกสูงขึ้นจากปีก่อนกว่าเท่าตัว ส่งผลให้ราคาในประเทศต้องขยับตาม จึงให้ผู้ประกอบการไปทำรายละเอียดต้นทุนเสนอให้พิจารณาอีกครั้ง
  • นายกรณ์ จาติกวณิช รมว.คลังเปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 15 มิ.ย.นี้กระทรวงการคลังจะเสนอมาตรการลดหย่อนภาษีเพิ่มเติมเพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว โดยเป็นการให้ประชาชนสามารถนำค่าใช้จ่ายในส่วนค่าที่พักในโรงแรมที่มีใบอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายของกระทรวงมหาดไทยมาหักภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาไม่เกิน 1.5 หมื่นบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ