SAT เล็งขายหุ้น PP ให้นักลงทุนในปท.ใช้รองรับแผน 3 ปีลงทุน 3.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีระยุทธ กิตะพาณิชย์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.สมบูรณ์ แอดวานซ์ เทคโนโลยี(SAT)เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน 15 ล้านหุ้นที่จัดสรรไว้สำหรับในส่วนของนักลงทุนแบบเฉพาะเจาะจง(PP)ให้กับนักลงทุนในประเทศที่สนใจเข้ามาลงทุนถือหุ้นของบริษัท แต่ไม่ใช่การขายให้กับพันธมิตรร่วมทุนทางธุรกิจ

ล่าสุด คณะกรรมการ SAT อนุมัติให้เพิ่มทุน 40 ล้านหุ้น โดยจัดสรร 15 ล้านหุ้นเสนอขาย PP และที่เหลือรองรับวอร์แรนต์ที่จะแจกให้กับผู้ถือหุ้นเดิม 25 ล้านหน่วย พร้อมทั้งอนุมัติแผนขยายกำลังการผลิตบริษัทย่อย คือ บริษัทอินเตอร์ แนลชั่นแนล แคสติงส์ โปรดักส์ จำกัด ผลิตเพิ่มขึ้น 2,500 ตัน/เดือน(เฟสที่ 1 = 450 ตัน/เดือน,เฟสที่ 2 = 2,500 ตัน/เดือน)มูลค่าลงทุน 1,203 ล้านบาท

นายวีระยุทธ กล่าวว่า เงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้น PP และการออกวอร์แรนต์ครั้งนี้ส่วนใหญ่จะนำไปใช้ในการขยายการลงทุนเพื่อจัดซื้อเครื่องจักร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนลงทุนของบริษัทในระยะ 3 ปี(53-55)ที่กำหนดวงเงินลงทุนรวม 3,500 ล้านบาทรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต หลังจากเศรษฐกิจได้เริ่มฟื้นตัวและกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รวมถึงแนวโน้มการเติบโตในอุตสาหกรรมรถยนต์ที่ปรับตัวดีขึ้น

สำหรับแผนการลงทุนในระยะ 3 ปีดังกล่าวส่วนใหญ่จะเป็นการลงทุนในการจัดซื้อเครื่องจักรเพื่อขยายกำลังการผลิต การสร้างอาคารโรงงานใหม่รองรับการติดตั้งเครื่องจักร โดยเฉพาะการผลิตสินค้าเพิ่มเติมและออกสินค้าใหม่ รวมทั้ง การผลิตสินค้าเพื่อรองรับออร์เดอร์จากทางค่ายคูโบต้าที่มากขึ้น

นายวีระยุทธ เปิดเผยอีกว่า จากเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มดีขึ้นและส่งผลต่ออุตสาหกรรมผลิตรถยนต์เติบโตขึ้น ทำให้บริษัทได้มีการปรับเป้าหมายยอดขายในปีนี้เติบโต 45% จากปีก่อน และคาดว่าอัตรากำไรขั้นต้น(gross profit margin)ในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาที่ 22-23% จากปีก่อนอยู่ที่ 17-18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ