SITHAI ปิดเช้าลบ 5.73% โบรกฯ คาดเพลิงไหม้โรงงานกระทบรายได้-กำไรแน่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SITHAI ปิดเทรดช่วงเช้าราคาไหลลง 5.73% มาอยู่ที่ 7.40 บาท ลดลง 0.45 บาท มูลค่าซื้อขาย 13.61 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.40 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 7.45 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.20 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส(ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า เหตุเพลิงไหม้โรงงานพลาสติกของบมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์(SITHAI)เช้ามืดวันนี้เบื้องต้นโรงงานที่ 1 เสียหายทั้งหมด ขณะนี้อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย ทั้งนี้ บริษัทมีโรงงานพลาสติกในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนครทั้งสิ้น 3 โรงงาน

นับเป็นข่าวลบกับบริษัท แม้ว่าจะมีประกันคุ้มครองทรัพย์สินที่เสียหายจากเพลิงไหม้ แต่ยังไม่แน่ชัดว่ามีประกันคุ้มครองรายได้ที่จะขาดหายไปหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะมีหรือไม่มี แต่เหตุการณ์นี้น่าจะส่งผลกระทบต่อรายได้และกำไรของบริษัทอยู่ดี เช่น การส่งมอบสินค้าล่าช้า, ลูกค้าโยกย้ายคำสั่งซื้อไปบริษัทอื่นในช่วงที่ SITHAI มีกำลังการผลิตลดลง เป็นต้น

SITHAI เป็นบริษัทผู้ผลิตสินค้าพลาสติกด้านการฉีด (injection) ที่ใหญ่ที่สุดของไทย โดยผลิตภัณฑ์จะมีทั้งสินค้าในครัวเรือน และสินค้าอุตสาหกรรม มีโรงงานผลิตสินค้าในไทย,เวียดนาม ,จีน และอินโดนีเซีย ซึ่งส่งออกสินค้าไปราว 98 ประเทศทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ