ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 8.04 จุด ท่ามกลางการซื้อขายระมัดระวัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดขยับขึ้นเล็กน้อยในวันนี้ โดยเงินเยนที่มีเสถียรภาพช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายขึ้นมาได้ หลังจากที่ในช่วงเช้า นักลงทุนได้ใช้ปัจจัยที่มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลกรีซ ในการเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากดัชนีทะยานขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันก่อน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดปรับตัวขึ้น 8.04 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 9,887.89 จุด

โดยหุ้นดีดตัวขึ้นจากที่เคลื่อนไหวในแดนลบในการซื้อขายช่วงเช้า เนื่องจากเงินเยนมีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับเงินยูโรและดอลลาร์สหรัฐ ทำให้นักลงทุนคลายความวิตกและหันกลับมาซื้อหุ้น

ทั้งนี้ แม้มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลกรีซลง 4 ขั้น สู่ระดับ Ba1 จากระดับ A3 โดยอันดับความน่าเชื่อถือที่ Ba1 ถือเป็นระดับ "ขยะ" หรือ "ระดับที่ไม่น่าลงทุน" แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนไหวของเงินยูโรมากนัก

ฮิเดอาดิ ฮิกาชิ จากบริษัทเอสเอ็มบีซี เฟรนด์ ซีเคียวริตีส์ กล่าวว่า แม้ปัญหาในยุโรปยังไม่ได้รับการแก้ไข แต่เงินยูโรกำลังเริ่มมีเสถียรภาพ และนักลงทุนก็เข้าซื้อหุ้น โดยคาดว่าในระยะใกล้ ดัชนีจะสามารถดีดตัวขึ้นถึงระดับ 10,000 จุด แต่ก็ต้องดูว่า ตลาดหุ้นจีนเคลื่อนไหวในทิศทางใดเมื่อกลับมาเปิดทำการอีกครั้ง หลังจากที่ปิดตลาดในวันจันทร์และอังคารเนื่องในวันหยุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ