ADVANC ร่วม สสนก.ให้บริการรายงานข้อมูลน้ำ-อากาศทั่วประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC)หรือเอไอเอส ร่วมมือกับสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร(องค์การมหาชน)หรือ สสนก. (HAII) พัฒนาข้อมูลรายงานปริมาณน้ำ ผ่านมือถือ เครือข่ายเอไอเอส ภายใต้ชื่อบริการ"เกาะติดข้อมูลน้ำ"โดยกด*900*4244# เริ่มใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้ โดยไม่เสียค่าบริการด้านข้อมูล

นายวิเชียร เมฆตระการ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่ผู้บริหาร ADVANC กล่าวว่า เอไอเอสได้เห็นถึงความสำคัญของการเข้าถึงข้อมูลเรื่องปริมาณน้ำในวงกว้างไปยังประชาชนเพื่อให้สามารถติดตรมข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำ ฝน และอากาศในประเทศไทยในจุดต่างๆได้อย่างเรียลไทม์

ดังนั้น บริษัทจึงได้ร่วมกับ สสนก. พัฒนาช่องทางเพื่อให้เข้าถึงข้อมูลดังกล่าวบนมือถือเครือข่ายเอไอเอสขึ้น และได้เปิดให้ลูกค้าเอไอเอสใช้บริการได้ฝ่านโมบายไลฟ์

บริการ"เกาะติดข้อมูลน้ำ"ประกอบด้วยข้อมูลสถานการณ์น้ำในจังหวัดต่างๆของประเทศไทย รายงานจากอุปกรณ์ตรวจวัดสภาพอากาศอัตโนมัติที่ติดตั้งอยู่ ณ สถานีฐานของเอไอเอส 407 จุดทั่วประเทศ และข้อมูลพายุ ฝน เขื่อน ทะแล จากกรมชลประทาน และการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ตลอดจนการให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับน้ำที่กำลังได้รับความสนใจ ซึ่งจะทำให้ ประชาชน นักท่องเที่ยว เกษตรกร นักวิชาการ และผู้ปฏิบัติงานด้านน้ำได้รับประโยชน์จากบริการนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ