TUF บวก 4.86% เล็งยอดขาย-กำไรโต 10-20% หากซื้อ MWBrands ได้-รู้ผลมิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TUF ราคาวิ่งขึ้น 4.86% มาอยู่ที่ 48.50 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 135.17 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.47 น. โดยเปิดตลาดที่ 47 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 49 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 46.75 บาท

บล.พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อเมื่ออ่อนตัว"หุ้น บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นโปรดักส์(TUF)จากแนวโน้มกำไรปรับขึ้น หากสามารถชนะประมูลธุรกิจผู้ผลิตอาหารทะเลในฝรั่งเศส ทราบผลสิ้นเดือนมิถุนายนนี้

Sentiment ที่เป็นบวก เนื่องจากคาดว่าราคาเหมาะสมของหุ้น TUF จะเพิ่มขึ้น 10-20% เป็น 49-53 บาท/หุ้น ปัจจุบันกำลังรอฟังรายละเอียดเพิ่มเติมจากผู้บริหาร TUF เกี่ยวกับรายได้ของบริษัทนี้

ดังนั้น กำไรสุทธิในช่วง 2010F อาจเพิ่มขึ้นจากที่คาดไว้ก่อนหน้านี้ที่ 3.8 พันล้านบาท เป็น 4.2-4.5 พันล้านบาท เนื่องจากแบรนด์ของ MW มีส่วนแบ่งตลาดทูน่ากระป็อง และ อาหารทะเลเป็นอันดับหนึ่งในยุโรป โดยที่ขนาดตลาดน่าจะเท่ากับสหรัฐ

TUF ได้ร่วมการประมูลซื้อกิจการบริษัท MWBrands ในยุโรป ซึ่งเป็นผู้ผลิตอาหารทะเล ทูน่า แซลม่อน แมคเคอร์เรล และซาดีนกระป๋องในปารีส) โดยกำหนดรอบสุดท้ายในการยื่นประมูลสิ้นเดือน มิ.ย. โดย MWBrands ก่อตั้งขึ้นในปี 49 เมื่อ H.J. Heinz ขายธุรกิจอาหารทะเลในยุโรปให้กับบริษัท Trilantic (เป็น Private Equity ของ Lehman Brothers ในอดีต)

ตลาดสำคัญของ MWBrand อยู่ในอังกฤษ ฝรั่งเศสอิตาลี ไอร์แลนด์ และเนเธอร์แลนด์ มีตราสินค้าสำคัญประกอบด้วย John West (ปลากระป๋อง) Petit Navire (ปลาทูน่ากระป๋อง) Hyacinthe Parmentier (ปลาซาดีนกระป๋อง) และ Mareblu (ปลาทูน่ากระป๋อง) หาก TUF เป็นผู้ชนะการประมูลคาดว่าจะมีโอกาสในการเจาะเข้าสู่ตลาดสหภาพยุโรปได้มากขึ้น

TUF เคยเข้ายื่นประมูลซื้อบริษัทนี้ในอดีต แต่ทาง Lehman Brother ซึ่งเสนอราคาสูงกว่าที่ 425 ล้านยูโร หรือ 517 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (1.7 หมื่นล้านบาท)เป็นผู้ชนะประมูล เรามองว่าในครั้งนี้ TUF จะพยายามเต็มที่เพื่อให้ชนะประมูล โดยผลการประมูลจะมีการประกาศในช่วงสิ้นเดือนมิ.ย เนื่องจากการหากชนะประมูล บริษัทจะสามารถขยายขอดยายไปยุโรป จากปัจจุบันที่อยู่ที่ 11-15% ของยอดขายรวม

ขณะที่ทาง JP Morgan (JPM)คาดว่า การเข้าประมูลซื้อกิจการ MWBrands มูลค่า 2.6-2.8 หมื่นล้านบาท ของ TUF จึงมีความเสี่ยงต่อการเพิ่มทุน และอาจเกิด Dilution 50%


แท็ก (TUF)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ