ทรูออนไลน์ ตั้งเป้าปี 53 รายได้ 2.7 หมื่นลบ.ผู้ใช้บรอดแบนด์ 8-9 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักพงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มทรูออนไลน์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดเผยว่า ทรู ออนไลน์ตั้งเป้ารายได้ในปีนี้ 2.7 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 10% จากปีก่อน และตั้งเป้าภายในสิ้นปีจะมีผู้ใช้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(บรอดแบนด์ ) เพิ่มเป็น 8-9 แสนราย จากไตรมาส 1/53 ที่มีผู้ใช้บริการจำนวน 7.18 แสนราย

บริษัทจะให้ความสำคัญกับบริการบรอดแบนด์ความสำคัญมากในปีนี้ ซึ่งปัจจุบันคนหันมาใช้บริการบริการบรอดแบนด์เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลข่าวสาร อินเตอร์เน็ตผ่านมือถือ ขณะเดียวกันจะขยายช่องทางบรอดแบรนด์ในต่างจังหวัดเพิ่มมากขึ้นจากขณะนี้บริษัทสามารถขยายฐานไปยังต่างจังหวัดได้แล้ว 10 จังหวัด หรือประมาณ 2-3 หมื่นราย

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะมีโปรโมชั่นออกมาต่อเนื่องเพื่อตอบรับความต้องการลูกค้ามากขึ้นซึ่งเห็นได้จากอัตราการใช้งานของบรอดแบรนด์ปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 33% โดยทรู ออนไลน์มีมาร์เก็ตแชร์กว่า 70% เป็นอันดับ 1 ในเขตกรุงเทพ

"ในปีนี้ทรู ออนไลน์จะหันมาให้ความสำคัญบรอดแบนด์มากขึ้นอย่างงบโฆษณาของบริษัทที่เตรียมไว้ก็จะม่เน้นในธุรกิจนี้ เพราะบรอดแบรนด์ยังมีอัตราการเติบโตได้อีกมาก ซึ่งเห็นได้จากเกิดเหตุการณ์การเมืองคนหันมาใช้บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตในการบริโภคข่าวสารซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเพราะตลาดไทยยังเล็กเมื่อเทียบกับต่างประเทศ"นายวิเชาวน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ