MAJOR คาดกำไรสุทธิ Q2/53ดีกว่าปีก่อนแม้มีชุมนุม ทั้งปีเป้ารายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 15, 2010 18:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชา พูลวรลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป(MAJOR)คาดว่า รายได้ของในไตรมาส 2/53 จะเติบโตประมาณ 8-10% รวมทั้งกำไรสุทธิคาดว่าจะมากกว่าปีที่แล้วด้วย ขณะที่รายได้รวมทั้งปี 53 ตั้งเป้าเติบโตประมาณ 10% มาอยู่ที่ 4.5 พันล้านบาท

"เชื่อว่าคนยังดูภาพยนตร์ รวมทั้งมีภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่อย่าง นเรศวร รอเข้าฉาย และในเดือนมิถุนายนมีภาพยนต์ดีๆเข้าจำนวนมาก ส่งผลให้รายได้จากการขายตั๋วเพิ่มขึ้น 10% ในช่วงเดือนนี้"นายวิชา กล่าว

ทั้งนี้ เหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองและการชุมนุมแยกราชประสงค์ในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.53 ที่ผ่านมา ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรายได้ของบริษัทมากนัก แม้ว่าสาขาโรงภาพยนตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์และพารากอนต้องปิดให้บริการไปในระหว่างช่วงเวลาดังกล่าว เนื่องจากลูกค้าย้ายไปใช้บริการในสาขาอื่นแทน เช่น สาขาเอสพลานาด เซ็นทรัลพระราม 3 และ สาขาที่ตั้งอยู่รอบนอกกรุงเทพ และในเดือนมิ.ย.ยอดขายตั๋วชมภาพยนตร์เฉลี่ยต่อวันสูงขึ้นต่อเนื่อง

ส่วนสาขาโรงภาพยนตร์ที่ห้างสรรพสินค้าพารากอน ปกติจะมีรายได้ต่อเดือนละประมาณ 25-30 ล้านบาท หลังกลับมาเปิดให้บริการใหม่ บริษัทมีโปรโมชั่นโดยจำหน่ายตั๋วราคา 100 บาทเพื่อกระตุ้นตลาด ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าชมภาพยนตร์มากขึ้น ประกอบกับสาขาที่เซ็นทรัลเวิลด์และโรงภาพยนตร์สยามต้องปิดไปด้วย

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอลโลกไม่ได้มีผลกระทบมากนัก เนื่องจากคนที่ต้องการชมภาพยนตร์ยังสามารถหาเวลามาดูได้ เห็นได้จากภาพยนตร์เรื่อง ปริ๊นซ์ ออฟ เปอร์เซีย ที่มียอดผู้ชมดีกว่าที่คาดไว้

นายวิชา กล่าวว่า รายได้จากการขายสื่อโฆษณายังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งจากกลุ่มลูกค้าคอนซูเมอร์และรถยนต์ อาทิ ยูนิลิเวอร์ ใช้เม็ดเงินค่อนข้างมากตั้งแต่ต้นปี 53 ราว 40-50 ล้านบาท โดยการขายสื่อโฆษณายังสร้างรายได้ที่ดีและตัวเลขจะเติบโตจากปีก่อนสูงเพราะว่าฐานตัวเลขรายได้ต่ำ ทั้งนี้ คาดว่าภาพรวมธุรกิจจะดีขึ้นเพราะครึ่งปีหลังมีภาพยนตร์น่าสนใจ อาทิ ทอยส์สตอรี่ภาค 3 , ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชภาค 3, แฮร์รี่ พอร์ตเตอร์ภาคใหม่ เป็นต้น

ในปีนี้บริษัทมยังคาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 600 ล้านบาท สำหรับการขยายสาขาเพิ่มเติม และปรับปรุงสาขาเดิม รวมทั้งขยายธุรกิจในประเทศอินเดียด้วย

ส่วนรายการบิ๊กล็อตหุ้น บมจ.สยามฟิวเจอร์ดีเวลอปเมนท์(SF)วันนี้ 37 ล้านหุ้นนั้น นายวิชา กล่าวว่า รายการบิ๊กล็อตดังกล่าวไม่ใช่การทำรายการจากกลุ่ม MAJOR แต่ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว คาดว่าเป็นการขายออกมาจากกลุ่มกองทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ