ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าพุ่ง 153.03 จุด หลังดาวโจนส์ดีดหนุนบรรยากาศลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นเหนือระดับ 10,000 จุดเป็นครั้งแรกในรอบเกือบ 1 เดือนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแข็งแกร่ง และเงินเยนที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับยูโร รวมทั้งกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์การเงินในยุโรปที่ผ่อนคลายลง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้น 153.03 จุด หรือ 1.55% แตะที่ 10,040.92 จุด

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวคึกคักขึ้น โดยราคาหุ้นพุ่งขึ้นเกือบทั้งกระดาน นำโดยหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ด กลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า แต่หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ร่วงลง

ทสึโยชิ เซกาวะ นักวิเคราะห์จากบริษัท มิซูโฮ ซิเคียวริตีส์ กล่าวว่า นักลงทุนที่พยายามหลีกเลี่ยงการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงตั้งแต่เดือนที่แล้ว กำลังเดินหน้าเข้าซื้อหุ้นอย่างคึกคักอีกครั้งในวันนี้ นอกจากนี้ ตลาดหุ้นโตเกียวแทบจะไม่ตอบสนองปัจจัยลบต่างๆ รวมถึงข่าวมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับเครดิตพันธบัตรรัฐบาลกรีซ

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้น 213.88 จุด หรือ 2.10% ปิดที่ 10,404.77 จุดเมื่อคืนนี้ ขณะที่กระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการณ์การเงินในยุโรปเริ่มบรรเทาลง หลังจากมีข่าวว่า รัฐบาลสเปนสามารถระดมทุนได้ถึง 5.2 พันล้านยูโรผ่านการประมูลพันธบัตรประเภท 12 และ 18 เดือน และรัฐบาลเบลเยียมระดมทุนผ่านการประมูลพันธบัตรได้ถึง 2.5 พันล้านยูโร ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่าสถานะทางการคลังของประเทศยุโรปจะแข็งแกร่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ