ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นรับโมเมมตัมตลาดต่างประเทศ-สินค้าโภคภัณฑ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นตามตลาดต่างประเทศและราคาโภคภัณฑ์ โดยมีสิทธิ์วิ่งไปทดสอบแนวต้านที่ 790-795 จุด และอาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมา ให้แนวรับไว้ที่ 780 จุด มีกลุ่มพลังงานนำตามราคาน้ำม้นที่ปรับตัวขึ้น

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส คาดว่า ดัชนีหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ ซึ่งเป็นไปตามตลาดต่างประเทศที่ปรับขึ้น รวมทั้งราคา commodity ในตลาดดีดตัวขึ้นด้วย ทำให้ยังมีแรงโมเมมตัมปรับขึ้นไปต่อได้ ขณะที่ปัจจัยในประเทศไม่มีทั้งปัจจัยบวกและลบ โดยกลุ่มพลังงานวันนี้อาจจะปรับขึ้นแรง

"คิดว่าวันนี้ขึ้นต่อ ที่แนวต้าน 790-795 จุดน่าจะมีแรงเทขายทำกำไร ส่วนแนวรับอยู่ที่ 780 จุด"นายเทิดศักดิ์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(15 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,404.77 จุด เพิ่มขึ้น 213.88 จุด(+2.10%)เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,115.23 จุด เพิ่มขึ้น 25.60 จุด(+2.35%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,305.88 จุด เพิ่มขึ้น 61.92 จุด(+2.76%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 2.49 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.94 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.82 ดอลลาร์ หรือ 2.42%
  • ครม.เห็นชอบร่าง พ.ร.บ.องค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ และสุขภาพพ.ศ...หรือกฎหมายจัดตั้งองค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อม ตามมาตรา 67 วรรค 2 ของรัฐธรรมนูญ โดยจะเสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาเร็วๆ นี้
  • นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการให้มีการสอบสวนว่าใครมีส่วนได้เสียกับราคาหุ้น จากการที่รัฐบาลจะซื้อดาวเทียมไทยคมคืนจากกองทุนเทมาเซกของสิงคโปร์ โดยให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องสอบสวน
  • เทมาเส็กร่อนอี-เมลแจงขาย'ดาวเทียม'เป็นอำนาจบอร์ด'ชินคอร์ป-ไทยคม' ชี้"กรณ์" คุย รมว.โทรคมฯ ของสิงคโปร์ถือว่าผิดช่องทาง ไร้ประโยชน์ "กรณ์"เผยแจ้งเทมาเส็กแล้วจะซื้อเฉพาะดาวเทียม
  • ครม.ไฟเขียวมาตรการฟื้นท่องเที่ยว ยอมประชาชนนำค่าที่พักหักภาษี 1.5 หมื่นบาท สั่ง บสย.กัน 5 พันล้าน หนุนค้ำประกันสินเชื่อ “เอสเอ็มอี-ผู้ประกอบการท่องเที่ยว" ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ชุมนุม “ประดิษฐ์" เล็งเปิดช่องนำใบเสร็จตั๋วเครื่องบินหักลดหย่อนภาษีได้
  • ธปท.ปัดข้อเสนอเอกชนไม่รับปากตรึงดอกเบี้ยที่ 1.25% เพราะห่วงเงินเฟ้อที่เริ่มเร่งตัวขึ้น แต่ดูแลไม่ให้ค่าเงินบาทผันผวน
  • นางธาริษา วัฒนเกส ผู้ว่าการ ธปท.เปิดเผยว่า แนวโน้มการขยายตัวของสินเชื่อในช่วงครึ่งหลังของปีนี้มีโอกาสขยายตัวขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ เพราะผลกระทบจากการชุมนุมต่อเศรษฐกิจน่าจะมีจำกัดไม่น่าจะเพิ่มขึ้นจากระดับที่ ธปท.คาดไว้ที่ 0.9% ของจีดีพี
  • "อภิชาต"ยันตั้งทีมงาน กกต.ร่วมถกอัยการคดีบริจาค 258 ล้าน มีทั้งคนที่ให้ยกคำร้อง-ส่งศาล เชื่อจบใน 30 วัน"วสันต์"ถอนตัวจากองค์คณะตุลาการศาล รธน.พิจารณายุบ ปชป.ปมเงินพัฒนาการพรรคการเมือง 29 ล้าน หลังฟ้อง'ส.ส.เพื่อไทย-โฆษก พท.'หมิ่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ