(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้านี้บวกกว่า 10 จุด ตลาด ตปท.หนุน-ราคาน้ำมันขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 16, 2010 11:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าวันนี้ดีดตัวบวกกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นในแถบเอเชียที่บวกขึ้นมาเช่นเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐที่พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อคืนนี้ทำให้บรรยากาศการลงทุนค่อนข้างดี ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้มีส่วนสนับสนุนแรงซื้อที่เข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงาน และวานนี้ต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิในตลาด SET

เมื่อเวลา 10.43 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 790.42 จุด เพิ่มขึ้น 10.05 จุด (+1.29%)

น.ส.ศศิกร เจริญสุวรรณ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับขึ้นเป็นทิศทางเดียวกับตลาดต่างประเทศที่เมื่อคืนดาวน์โจนส์ขยับขึ้นได้ดี ราคาน้ำมันก็บวก ขณะเดียวกันปัจจัยภายในก็ยังไม่มีอะไรที่ไปในทิศทางที่ไม่ดี เป็นการเล่นสั้นๆ รอบนี้มีโอกาส test ที่ระดับ 800 จุดได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยยังมีภาพที่ยังไม่ค่อยชัดเจน แต่สิ่งที่เห็นคือวอลุ่มที่หายไปเพิ่งกลับเข้ามาเพราะเมื่อคืนที่ตลาดต่างประเทศและในภูมิภาคดี น้ำมันขึ้นก็เป็นปัจจัยที่สะท้อนตลาดหุ้นไทยได้ และถ้าดูค่าเงินวันนี้ค่อนข้างจะทรงตัวได้ ต้องรอดูต่อไปว่าต่างชาติจะเข้ามาซื้อต่อเนื่องหรือเปล่า เพราะเมื่อวานยังซื้อสุทธิแค่ 4 ล้านบาท มองเป็นเทรดดิ้งได้ ตลาดยังอิงไปในทางบวก

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 11.01 น.ดัชนีอยู่ที่ 786.89 จุด เพิ่มขึ้น 6.52 จุด (+0.84%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ