*ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่เช้านี้ เหตุนลท.ยังกังวลต่อการฟื้นตัวทางศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียปรับตัวลงเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ ท่ามกลางความกังวลว่าการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอาจต้องใช้เวลานานกว่าที่คาดการณ์ไว้ หลังจากที่ยอดการเริ่มสร้างบ้านในสหรัฐปรับตัวลดลง ขณะที่บริษัทเฟดเอ็กซ์เผยผลประกอบการต่ำกว่าคาดการณ์

ณ เวลา 10:32 น.ตามเวลาโตเกียว ดัชนี MSCI Asia Pacific Index ปรับตัวลดลง 0.2% หลังจากที่พุ่งสูงขึ้นต่อเนื่องนาน 5 วัน โดยในเช้าวันนี้ ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดร่วงลง 57.90 จุด แตะที่ระดับ 10,009.25 จุด ขณะที่ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียทรุดตัวลง 0.4% อย่างไรก็ตาม ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ขยับขึ้นเพียง 0.1% เช่นเดียวกับดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนที่เปิดเพิ่มขึ้น 0.74% และดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดบวก 139.66 จุด

โดยหุ้นของโตโยต้า มอเตอร์ ในตลาดหุ้นโตเกียวร่วงลง 0.8% ในวันนี้ ขณะที่หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ในตลาดหุ้นออสเตรเลียทรุดตัวลง 1.1% ตามราคาน้ำมันและโลหะที่ปรับตัวลดลง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนเริ่มส่งแรงเทขายทำกำไรออกมาหลังจากที่ตลาดหุ้นเอเชียพุ่งสูงขึ้นเมื่อวันก่อน ขณะเดียวกัน สถานการณ์ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดหุ้นและการสูญเสียความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ฉุดรั้งบรรยากาศการซื้อขายในตลาด แม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโลกจะยังคงอยู่ในระหว่างการฟื้นตัวก็ตาม

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านในเดือนพ.ค.ร่วงลง 10% มาอยู่ที่ระดับ 593,000 ยูนิตต่อปี ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค.ปีที่แล้ว และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ที่ 650,000 ยูนิตต่อปี ส่วนตัวเลขการอนุญาตสร้างบ้านลดลง 5.9% สู่ระดับต่ำสุดในรอบ 1 ปี ซึ่งสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ