SIRI เผยครึ่งปีแรกทำยอดขายแล้ว 9.4 พันลบ.จากเป้าทั้งปี 2.2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แสนสิริ(SIRI)กล่าวว่า ในช่วงครึ่งแรกของปีนี้สามารถสร้างยอดขาย(Pre-sale) โครงการที่อยู่อาศัยต่างๆ ไปแล้วประมาณ 9,400 ล้านบาท ณ วันที่ 13 มิ.ย. 53 จากที่วางเป้าหมายทั้งปีไว้ที่ประมาณ 22,000 ล้านบาท หรือคิดเป็น 43% ของเป้าหมาย เนื่องจากประสบความสำเร็จในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยทุกเซกเมนต์

ช่วงครึ่งหลังของปี 53 บริษัทจะขยายโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ๆ อีกประมาณ 21 โครงการทั้งคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว และทาวน์เฮ้าส์ เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าทุกเซกเมนต์ โดยมีมูลค่าโครงการขายรวมประมาณ 32,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมประมาณ 10 โครงการ มูลค่าการขายรวมประมาณ 17,600 ล้านบาท โครงการบ้านเดี่ยว 8 โครงการ มูลค่าประมาณ 11,700 ล้านบาท และยังมีแผนการพัฒนาทาวน์เฮาส์ประมาณ 3 โครงการ มูลค่าโครงการประมาณ 2,700 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังได้เตรียมเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ล่าสุด ในรูปแบบคอนโดมิเนียมที่ชื่อว่า “D Condo" และทาวน์เฮาส์ในชื่อ “V Village"โดยจะมีระดับราคาเริ่มต้น ประมาณ 1 ล้านบาท ซึ่งจะมีการเปิดตัวการขายอย่างเป็นทางการในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 ปีนี้

“การรุกตลาดที่อยู่อาศัยระดับราคาประมาณ 1 ล้านบาทของกลุ่มบริษัทแสนสิริในครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการขยายโอกาสทางธุรกิจและเสริมความแข็งแกร่งในการขยายตลาดที่อยู่อาศัยให้ครบทุกเซกเมนต์มากยิ่งขึ้น โดยการนำแนวคิดด้านการพัฒนาและการยกระดับคุณภาพสินค้ามาใช้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดในเซกเมนต์ดังกล่าว ซึ่งเป็นเซกเมนต์ที่มีดีมานต์ค่อนข้างสูง และมีโอกาสขยายฐานได้ดี จึงเป็นที่มาของการสร้างแบรนด์ที่อยู่อาศัยใหม่" นายเศรษฐา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ