"กันกุลฯ-สาลี่คัลเล่อร์"คาดขาย IPO ช่วง Q4/53 ขณะนี้รอดูงบฯ Q3/53 ก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 12:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวรชาติ ทวยเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง และบมจ.สาลี่คัลเล่อร์ เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การเสนอขายหุ้น IPO ของ กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง และ สาลี่คัลเล่อร์ คาดว่าจะเสนอขายได้ในช่วงไตรมาส 4/53 เป็นต้นไป เนื่องจากต้องการรอดูผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 3/53 ก่อน รวมทั้งรอดูบรรยากาศที่เอื้ออำนวยด้วย เพราะต้องการระดมทุนให้ลูกค้าได้รับเม็ดเงินสูงสุด

"ตอนนี้ทั้งกันกุลฯ และสาลี่คัลเล่อร์ ก็ได้รับการอนุมัติจากสำนักงาน ก.ล.ต.แล้วทั้งสองบริษัทฯ แต่เราอยากจะรอดูผลประกอบการงวดไตรมาส 3/53 ก่อน และรอจังหวะที่ดีด้วย เพื่อที่จะระดมทุนให้ลูกค้าได้รับเม็ดเงินสูงสุด ซึ่งก็คาดว่าทั้งสองบริษัทฯจะเสนอขายและเข้าตลาดฯในเวลาไล่เลี่ยกัน"นายวรชาติ กล่าว

ทั้งนี้ บมจ.กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น บริษัทฯประกอบธุรกิจนำเข้าและจัดหน่ายอุปกรณ์สำหรับระบบไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องให้แก่หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน

ส่วนบมจ.สาลี่คัลเล่อร์ จะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 30 ล้านหุ้น บริษัทเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งแบบเข้มข้น หรือเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ (Masterbatch), เม็ดพลาสติกผสมสีและสารเติมแต่งสำเร็จรูป หรือเม็ดพลาสติกคอมพาวด์(Compound) และสีผสมพลาสติกแบบชนิดผง (Dry Colourants)

นายวรชาติ กล่าวว่า ช่วงที่เหลือในปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งของ บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้ ซึ่งเป็นบริษัทฯที่ทำธุรกิจ Special Chemical trading เป็นบริษัทย่อยของ บมจ.ยูเนี่ยนปิโตรเคมีคอล(UKEM)โดยจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)

ส่วนบมจ.ไพลิน บุ๊คเน็ต ซึ่งได้มีการเปิดตัวไปแล้วครั้งหนึ่ง คาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งได้ในปี 54 เนื่องจากต้องการรอดูผลประกอบการปีนี้ก่อน

นอกจากนี้ ในปีหน้าบริษัทฯคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)พิจารณาอีกประมาณ 4 รายบริษัทฯด้วยกัน ซึ่งเป็นบริษัทฯที่จะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(SET)จำนวน 2 บริษัท และบริษัทฯที่ต้องการจะเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai)จำนวน 2 บริษัทฯ โดยจะเป็นลูกค้า IPO ที่ประกอบธุรกิจเหล็ก, เครื่องใช้ไฟฟ้า เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ