PTT คาดจัดทำ HIA โรงแยกก๊าซ 6 แล้วเสร็จภายในมิ.ย.พร้อมยื่นองค์กรอิสระฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท.(PTT)คาดว่าการจัดทำรายงานผลกระทบด้านสุขภาพ(HIA)โรงแยกก๊าซแห่งที่ 6 จะแล้วเสร็จภายในเดือน มิ.ย.53 เพื่อเตรียมยื่นต่อคณะกรรมการองค์กรอิสระ รวมทั้งโครงการลงทุนในมาบตาพุดทุกโครงการก็อยู่ระหว่างการจัดทำ HIA คาดว่าทั้งหมดจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ เพื่อผลักดันให้โครงการเดินหน้าต่อไปได้

"ภายในปีนี้เราจะทำ HIA ให้เสร็จเพื่อเตรียมพร้อมยื่นเอกสารให้ครบถ้วน เสนอให้องค์กรอิสระพิจารณา ซึ่งขึ้นกับองค์กรอิสระจะใช้เวลาในการพิจารณาไปนานเท่าไหร่"นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT กล่าว

ส่วนประเด็นการควบรวมกิจการ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC)และบมจ. ปตท.อะโรติกส์และการกลั่น (PTTAR) จากที่คาดว่าจะแล้วเสร็จภายในดือน พ.ค.อาจล่าช้าออกไปบ้าง แต่เชื่อว่าภายในไตรมาส 3/53 จะได้ข้อสรุปและผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการบริษัททั้ง 2 ทั้งนี้ เพื่อรองบการเงินของทั้งสองบริษัทในไตรมาส 2/53 ซึ่งจะนำมาปรับปรุงข้อมูลให้ทันสมัย

รวมถึงพิจารณาประเด็นข้อกฎหมาย และสัดส่วนการควบรวมหุ้นของบริษัท รวมไปถึงผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียกับการควบรวมทครั้งนี้จะต้องไปตรวจสอบกับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทบทวนประกอบให้มีความรอบคอบมากที่สุด รวมถึงประเด็นคดีฟ้องร้องของบมจ.อุตสาหกรรมปิโตรเคมีกัลไทย(TPI)เดิม ซึ่งมีหลายคดีที่อยู่ระหว่างอุทธรณ์และฎีกา เพื่อไม่ให้ประเด็นฟ้องร้องหวนกลับมามีปัญหาอีกหลังจากควบรวมกิจการแล้ว


แท็ก มาบตาพุด   (PTT)   ปตท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ