THAI คาดปี 53 ครัวการบินทำรายได้ 6 พันลบ.,เปิดตัว"เอื้องหลวง"กระตุ้นรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยะสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า การบินไทยได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ "เอื้องหลวง" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอาหารจำนวน 5 กลุ่ม คาดว่าจะสร้างรายได้เพิ่มให้แก่การบินไทยไม่ต่ำกว่า 14 ล้านบาทต่อปี โดยจะจัดจำหน่ายในร้านเบเกอรี่พัฟท์แอนพาย ของการบินไทยทั่วประเทศ

ด้านนายธีรพล โชติชนาภิบาล กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัว การบินไทย คาดว่า ในปีนี้รายได้รวมของครัวการบินไทยจะมีรายได้ประมาณ 6,000 ล้านบาท ลดลงจากเดิมที่ประมาณการณ์ว่าจะมีรายได้สูงกว่านี้ 10% เนื่องจากได้รับผลกระทบจากปัญหาความวุ่นวายทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงกับปริมาณการขายที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม การบินไทยหวังว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากสายการบินใหม่ที่ให้บริการในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งปัจจุบันการบินไทยมีสัดส่วนตลาดลูกค้าสายการบินในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิประมาณ 70%

ทั้งนี้ ครัวการบินไทยผลิตอาหารสำหรับส่งขึ้นเครื่องบินมาเป็นเวลานานแล้ว โดยเมื่อปีที่แล้วได้พัฒนาน้ำแกงพร้อมปรุงเพื่อใช้ในการประกอบอาหารของครัวการบินไทยทั่วโลก เพื่อให้รสชาติอาหารจากทั่วโลกได้มาตรฐานเดียวกัน ล่าสุดได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายให้กับลูกค้าทั่วไปภายใต้ชื่อเอื้องหลวง และคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตของยอดขายประมาณ 3-4 เท่า ภายใน 4 ปี โดยผลิตภัณฑ์เอื้อหลวงมีสัดส่วนรายได้ประมาณ 5% ของรายได้รวม


แท็ก การบินไทย   (THAI)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ