"ออสสิริส" ตั้งเป้าเพิ่มมาร์เก็ตแชร์การลงทุนในทองคำ-Gold Futures

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 17, 2010 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญเลิศ สิริภัทรวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออสสิริส จำกัด เปิดเผยถึงทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2553 ว่า บริษัทตั้งเป้าที่จะสร้างความแข็งแกร่งและพัฒนาธุรกิจให้เป็นบริษัทที่สามารถตอบสนองความต้องการของนักลงทุนได้ในหลากหลายรูปแบบ ตลอดจนการให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจรด้านการลงทุนทองคำ โดยเมื่อมาที่ออสสิริส นักลงทุนจะสามารถเลือกลงทุนได้ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนในทองคำแท่งและเหรียญทองคำ โปรแกรมออมทอง รวมถึงการลงทุนในโกลด์ฟิวเจอร์ส ผ่านช่องทางต่างๆ ที่บริษัทได้พัฒนาขึ้น

“ปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายอยู่ที่ 25,000 ล้านบาท จาก 18,000 ล้านบาทในปีที่แล้ว คิดเป็นอัตราเติบโตประมาณ 38% จากปีก่อน หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ประมาณ 15% และจะขยายสาขาเพิ่มขึ้นได้อีกประมาณ 1 - 2 สาขา หลังจากที่เพิ่งเปิดสาขาหาดใหญ่ไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ในส่วนของ “โปรแกรมออมทอง" ที่เปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และการเปิดตัว “เหรียญทองคำออสสิริส" ที่มีให้เลือกหลายขนาดและหลายรูปแบบอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเปิดให้มีการซื้อขายผ่านทางเว็บไซต์หรืออินเทอร์เน็ตเทรดดิ้ง ต่างก็ได้รับการตอบรับเป็นที่น่าพอใจจากนักลงทุน"

สำหรับบริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส (AFC) ธุรกิจโบรกเกอร์ซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้า ปีนี้ตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดการซื้อขายสัญญาทองคำล่วงหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 13% ของตลาด หรือเท่ากับปริมาณการซื้อขาย 21,000 สัญญา/ เดือน จากปี 2552 ที่บริษัทมีส่วนแบ่งตลาดในระดับ 11.60% หรือเป็นอันดับ 1 ในโบรกเกอร์ทองคำ และตั้งเป้าเพิ่มบัญชีลูกค้าของบริษัทเป็น 1,000 บัญชี โดยตั้งแต่ต้นปี 2553 มีปริมาณซื้อขายเฉลี่ย 17,500 สัญญา/ เดือน และออสสิริส ฟิวเจอร์สมีแผนที่จะเพิ่มจำนวนตัวแทนรับส่งคำสั่งซื้อขาย (SA) เป็น 10 ราย ภายในปี 2553 โดยจะเน้นขยายผู้ร่วมทำธุรกิจที่สนใจมี SA กระจายไปยังภูมิภาคที่เป็นหัวเมืองใหญ่ ทั้งนี้บริษัทสามารถถึงจุดคุ้มทุนไปตั้งแต่เดือนตุลาคม 2552 หรือหลังจากเปิดซื้อขายเพียง 6 เดือน ซึ่งเร็วกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ในช่วงแรก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ