ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวแนวโน้มขาขึ้น แนะเลือกลงทุนพลังงาน-แบงก์-อาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 18, 2010 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงแบบ Side way เน้นการลงทุนแบบเลือกกลุ่มเลือกตัวหุ้นพลังงาน แบงก์ เกษตร และอาหาร มองแนวโน้มยังเป็นขาขึ้นแต่ไม่มีปัจจัยใหม่มากระตุ้นตลาดให้ขึ้นหรือลงแรง ให้กรอบการลงทุนแนวรับที่ 781 แนวต้าน 792 และแนวต้านสำคัญ 800 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ยังคงแกว่งตัว Side way ภาพรวมยังคงเป็นลักษณะเทรดดิ้งแต่มองแนวโน้มเป็นขาขึ้นระยะสั้นทดสอบดัชนี 800 จุด โดยการลงทุนเน้นการลงทุนแบบเลือกลงทุนหุ้นบางกลุ่ม อาทิ กลุ่ม แบงก์ ให้น้ำหนักหุ้น KTB KBANK กลุ่มพลังงานเลือก PTTCH IVL นอกจากนี้เน้นกลุ่มเดิมที่น่าสนใจ เกษตร อาหาร อาทิหุ้น CPF CPALL

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการลงทุนในต่างประเทศยังไม่มีอะไรหวือหวา ปัญหาในยุโรปดูคลายความกังวลได้เล็กน้อยส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐยังคงฟื้นตัวแต่ไม่แข็งแกร่งมากนัก ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมถึงตลาดหุ้นไทยยังเทรดแบบ Side way เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆไม่ขึ้นลงแรง

สำหรับกรอบการลงทุนวันนี้ให้แนวรับที่ 781 แนวต้านที่ 792-800 จุด แต่ระหว่างวันอาจมีการสลับขายหุ้นออกมาได้

ส่วนบทวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ระบุว่า ปัจจัยตลาดวันนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรปยังสามารถบวกได้อีกเล็กน้อยเมื่อคืนที่ผ่านมา ในขณะที่นักลงทุนเริ่มเข้าลงทุนในหุ้นกลุ่มผันผวนน้อยหรือความเสี่ยงต่ำ ทองคำก็ได้รับผลดีด้วยปิดในระดับสูงสุดใหม่ ดอลลาร์อ่อนตัวจากประเด็นข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอและทำให้ราคาน้ำมันลดลง ในขณะที่ยูโรสูงขึ้นจากผลการประมูลบอนด์สเปนมีอุปสงค์ที่แข็งแกร่ง

มุมมองทางเทคนิคมองเป้าหมายรอบนี้ประมาณ 800 จุด ฉะนั้นการที่ตลาดปรับขึ้นมาเกินระดับ 780 จุด เราจะไม่แนะนำให้เพิ่มพอร์ตการลงทุนหลังจากนี้แต่ควรลดพอร์ต ในช่วงนี้แนะนำเก็งกำไรเป็นรายตัวตามเทคนิคตามข่าวหรือถ้ามองตัวใหญ่ก็เน้นหุ้นในกลุ่มน้ำมัน

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(17 มิ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 10,434.17 จุด บวก 24.71 จุด (0.24%) เอส
แอนด์พี 500 ปิดที่ 1,116.04 จุด เพิ่มขึ้น 1.43 จุด(+0.13%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,307.16 จุด บวก 1.23 จุด (0.05%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 751.63 ล้านบาทล่าสุดเมื่อ 17 มิ.ย.53
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 76.79 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.88
ดอลลาร์/บาเรล
  • นายกฯ ลั่น ซื้อคืนดาวเทียมไทยคม แพงมากก็ไม่ซื้อไอซีทีแย้มจะให้ กสทฯ เป็นผู้ซื้อและบริหาร การจะซื้อหรือไม่ซื้อไทยคมมีอยู่หลายปัจจัยถ้าราคาแพงเกินไปก็จะไม่ซื้อ ทางกระทรวงการคลังและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะหารือกันว่าแนวทางการซื้อคืนจะเป็นอย่างไร
  • "อภิสิทธิ์"ยอมรับไม่เอานิรโทษกรรมอ้างกลัวอนาคตคนทำผิดมากขึ้น "ดีเอสไอ-ปปง."ลุยขยายผลท่อน้ำเลี้ยง ตรวจสอบ 5 กลุ่มใหญ่ "โฆษกมาร์ค"ผสมโรงแฉช่วงเหตุการณ์ม็อบระอุเม็ดเงินสะพัด 7 พันล้านบาท ส.ส.บางคนมีเงินในบัญชีสูง 30 ล้าน "คอป."เดินหน้าระดมสมอง จ่อเชิญ "ยูเอ็น-ทูต"ร่วมด้วย ขณะที่ "จตุพร" ปูดประเด็นใหม่ หอบหลักฐานแจงคณะกมธ.สว. อ้างมีผู้หญิงเสื้อแดงถูกขืนใจวันเคลียร์พื้นที่วัดปทุมฯ ประกาศกร้าวหาก 11 แกนนำ นปช.ใครถูกซ้อมในเรือนจำ พ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไม่อยู่แน่นอน "วีระ"โวยผ่านลูกกรง มึนบัญชีเงิน 10 ล้านบาทข้อมูลมาจากไหน ส่วน "เมียณัฐวุฒิ" ระบุสามีสบายดี อยากได้กางเกงกีฬาไว้ซ้อมมวย"จาตุรนต์" โผล่มอบตัวสู้คดี เหน็บแผนปรองดองรัฐบาลแค่วาทศิลป์ ด้าน "2 ฝรั่งเสื้อแดง" อัยการส่งฟ้องแล้ว ตร.สากลออสซี่ ติดต่อขอเยี่ยม
  • 'ประสาร' ชี้ครึ่งปีหลังสินเชื่อแข่งดุ แบงก์งัดทุกกลยุทธ์เพื่อให้ได้เป้าหมาย มั่นใจทั้งปีสินเชื่อแบงก์โต 7-9% ต่อเนื่องจากครึ่งแรกจากสินเชื่อภาคการส่งออก การลงทุนโครงการไฟฟ้าและภาครัฐ รวมถึงธุรกิจเช่าซื้อที่ยังโตดี ส่วนเอ็นพีแอลมีจำนวนเพิ่มขึ้น จากกลุ่มท่องเที่ยวและบัตรเครดิต แต่ยังไม่น่าห่วงพร้อมแนะผู้ประกอบการรับมือดอกเบี้ยเริ่มเข้าสู่ขาขึ้น
  • แบงก์ชาติรับมือความผันผวนในตลาดเงิน หลังเริ่มมีสัญญาณเงินทุนไหลเข้าเอเชียมากขึ้น เหตุนักลงทุนโยกเงินหนีปัญหาวิกฤตในยุโรปมั่นใจเศรษฐกิจไทยปีนี้สามารถก้าวข้ามปัญหาในประเทศได้ พร้อมเดินหน้าเข้าสู่ดอกเบี้ยนโยบายขาขึ้น หากเศรษฐกิจขยายตัวต่อเนื่อง
  • คาดภัยแล้งปีนี้ทำเศรษฐกิจเสียหาย 4,350-6,550 ล้านบาท แต่กระทบจีดีพีเกษตรไม่ถึง 0.1% เตือนรัฐระวังเกษตรกรก่อหนี้เพิ่ม หลังราคาสินค้าเกษตรไม่เพิ่มตาม แนะลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ