จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ADVANC, DTAC, TRUE

-นสพ.รายงาน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)ระบุโครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3 จีทั่วประเทศของบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ที่มีมูลค่า 1.9 หมื่นล้านบาท ที่อยู่ระหว่างรอ รมว.ไอซีทีเสนอเข้าสู่คณะรัฐมนตรี (ครม.) ต้องมองหลายมิติว่าโครงการดังกล่าวต้องถามว่ามีประโยชน์อะไรกับประเทศ จำเป็นต้องทำหรือไม่

*TUF, CFRESH, CPF

-นสพ.รายงาน นายกสมาคมกุ้งตะวันออกไทยระบุการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสในกุ้งของอินโดนีเซีย ซึ่งส่งออกกุ้งเป็นอันดับ 2 รองจากไทย และปัญหาคราบน้ำมันในอ่าวเม็กซิโก ทำให้ปริมาณผลผลิตกุ้งในตลาดโลกน้อยลง ส่งผลให้ราคากุ้งปรับตัวสูงขึ้น โดยปัจจุบันราคากุ้งขาวขนาด 50 ตัวต่อกิโลกรัม อยู่ที่ 140 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีนี้ที่อยู่ที่ 115 บาท และขนาด 60 ตัวต่อกิโลกรัม อยู่ที่ 130 บาท เพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีนี้ที่อยู่ที่ 110 บาท ซึ่งถือเป็นราคาที่สูงที่สุดในรอบ 2-3 ปีที่ผ่านมา

*PREB

-นสพ.รายงาน คาดการณ์ว่ารายได้และกำไรในไตรมาส 2/53 น่าจะเติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากได้งานก่อสร้างเพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน ทำให้ความสามารถในการทำกำไรมีทิศทางที่ดีขึ้น บริษัทฯปรับเป้าประมาณการรายได้ในปี 2553 เป็นเติบโต 30% จากเดิมที่คาดว่าเติบโตไม่ต่ำกว่า 10%

*BBL

-นสพ.รายงน โวตัวเลขสินเชื่อรวมโตทะลุเป้าหมาย 4-5% หลังผ่าน 5 เดือนแรกสินเชื่อโตแล้ว 2.7 หมื่นลบ.เพิ่มขึ้นเกือบ 3% ระบุหากไม่มีปัญหาการเมืองเกิดขึ้นอีกแผนธุรกิจจะเป็นไปตามเป้า

*LHK

-นสพ.รายงาน โลหะกิจ คาดสรุปแผนลงทุนอินเดียภายใน 3 เดือนนี้และจัดตั้งบริษัทภายในสิ้นปี ก่อนผุดโรงงานผลิตท่อภายในปีหน้า หวังกระจายความเสี่ยงด้านรายได้หลังการเมืองส่อเค้าวุ่นวายระยะยาว ยันผลประกอบการปีนี้โต 10-15% ด้านที.เค.เอส.หวังกระแสฟุตบอลโลกช่วยหนุนรายได้ไตรมาส 3 พร้อมมั่นใจกำไรทั้งปียังโตได้ 2 หลัก

*SITHAI

-นสพ.รายงาน ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ ปีนี้เน้นบุกสินค้าขายตรงหลังได้รับการตอบรับจากลูกค้าดี คาดทำรายได้ 300 ล้านบาท หวังอีก 3 ปีข้างหน้าแตะ 1 พันล้านบาท มีแผนแตกเป็นบริษัทย่อยและนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต ขณะประเมินภาพรวมบริษัทปีนี้รายได้เติบโต 18% หรือ 5,650 ล้านบาท เหตุยอดขายในประเทศสูงตามภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวแถมออเดอร์ต่างประเทศพุ่ง เร่งซื้อกิจการที่ปิดตัวหรือล้มละลายเพิ่มเครื่องจักรในการผลิตและสร้างเงินได้เร็ว ส่วนในอินเดียซื้อโรงงานเช่าแทนการก่อสร้างใหม่

*SCB, SICCO

-นสพ.รายงาน SCB ยังลีลาอุบไต๋ดีลขาย SICCO อ้างที่ผ่านมาดีลล่มราคาไม่เป็นต้นเหตุ แต่รับอนาคตหากขายราคาต้องเหมาะสม แต่ถ้าไม่พอใจอาจเก็บหุ้นไว้ต่อไปด้านราคาหุ้นเริ่มแผ่วเห็นสัญญาณขายทำกำไร โบรกเชื่อในที่สุด SCB ต้องขายออกเหตุถือหุ้นหลักทรัพย์ซ้ำซ้อนไม่เกิดประโยชน์

*UMS

-นสพ.รายงาน ยิ้มร่าหลังตุนสต๊อกถ่านหินหลายแสนตัน คาดครึ่งปีหลังรับทรัพย์เต็มๆ อานิสงส์ราคาถ่านหินโลกพุ่ง 100 ดอลลาร์ต่อตัน จากต้นปี 80-90 ดอลลาร์ต่อตัน ชี้ครึ่งปีหลังความต้องการถ่านหินล้นหลาม เตรียมเทงบลงทุน 80 ล้านบาท ซื้อเครื่องจักรเพิ่ม ส่วนเป้ารายได้ยังคงไว้ที่ 10% ไตรมาส 2/53 มั่นใจดีกว่าไตรมาสแรกแถมมีลุ้นเป็นพลิกกำไร

*DRT

-นสพ.รายงาน "สาธิต สุดบรรทัด" โชว์ยอดขาย 2Q10 ทะลัก มั่นใจรายได้พุ่งตามนัด 10% พร้อมเดินเครื่องเต็มสูบ 5.5 แสนตร.ม. แล้ว ส่องกล้องผลงานครึ่งปีหลังไม่น้อยหน้าครึ่งปีแรก ได้แรงขับเคลื่อนจากรัฐบาลเร่งกระตุ้นภาคก่อสร้าง ยันปันผลระหว่างกาลไม่ต่ำกว่า 50% ของกำไร

*LPN

-นสพ.รายงาน ตลาดคอนโดฯไตรมาสสองแข่งขันรุนแรงอีกครั้ง เมื่อเจ้าตลาด"แอล.พี.เอ็น.ฯ"ส่งสัญญาณเปิดศึกรอบใหม่ ดันห้องชุดไซซ์เล็ก 22 ตร.ม.บุกทำเลรอบเมือง ดีเดย์ 26 มิถุนายนนี้ ตั้งเป้าขาย "ลุมพินีคอนโดทาวน์ รามอินทรา- นวมินทร์"อาคาร D จำนวน 690 ยูนิตเกลี้ยง มั่นใจเวตติ้งลิสต์ร่วม 1,000 ราย เผยเซ็กเมนต์คอนโดฯราคาต่ำล้าน-คอนโดฯบีโอไอสุดฮิต บิ๊กแบรนด์-รายกลางแห่ชิงดำ

*NOBLE

-นสพ.รายงาน เชื่อมั่นลูกค้าตอบโครงการใหม่จนขายหมดเช่นเดิมคาดเริ่มรับรู้รายได้ในปีนี้ ส่วนปีนี้ตั้งเป้ารายได้โตเพิ่ม 10-15% จากปีก่อนที่มี 2.8 พันลบ. ประเมินภาพธุรกิจคอนโดมิเนียมครึ่งปีหลังยังไปได้สวย ดีมานด์ยังมี แม้กรุงเทพฯเพิ่งผ่านเหตุการณ์เลวร้าย

*PTTEP

-นสพ.รายงาน มั่นใจได้สำรวจมอนทาราต่อ ผู้บริหาร คาดรู้ผลพิจารณาจากรัฐบาลออสเตรเลียอีก 1-2 สัปดาห์ เชื่อได้ทำงานต่อภายใต้เงื่อนไขที่เข้มงวดขึ้น พร้อมฉายภาพธุรกิจครึ่งปีหลังรุ่ง กำลังผลิตใหม่ทยอยเข้ารับเศรษฐกิจฟื้น ราคาน้ำมันแกร่งในระดับสูง USD70-85/bbl เดินหน้าสำรวจแหล่งมอนทาราต่อ ผลงานทั้งปีโตก้าวกระโดดคาดกำไร 4.2 หมื่นลบ.

*SAT

-นสพ.รายงาน ปลื้ม 2Q10 ยอดขายโต 70% ทะยานสู่ 1.3 พันลบ. รับผลบวกดีมานด์ยานยนต์ทั่วโลกทะลักครึ่งปีเข้าไฮซีซั่นมีเฮอีกรอบ คาดกำลังการผลิตรวมทั้งระบบถึง 1.6 ล้านคัน ครึ่งหลังทุ่มงบ 1.2 พันลบ. ลงทุนสร้างโรงงานเพิ่ม พร้อมใช้งานปีหน้า

*SEAFCO

-นสพ.รายงาน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยผลประกอบการของบริษัทปี 53 คงจะไม่ถึงเป้าหมาย 2 พัน ล้านบาทเนื่องจากช่วงเกิดเหตุการณ์การเมืองรุนแรงทำให้ส่งมอบงานที่ล่าช้า เช่น งานฐานรากของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง มูลค่า 600 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ