โบรกฯกลับมามองบวก CPN แนะ"ซื้อ"เซ็นทรัลเวิลด์เปิดบางส่วนได้เร็วกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 21, 2010 09:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บทวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง(ประเทศไทย)แนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา(CPN)โดยให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 24.50 บาท/หุ้น เนื่องจากได้กลับมามีความเห็นเชิงบวก จากการที่เซ็นทรัลเวิลด์คาดว่าจะเปิดบริการได้ในอีกเพียง 4-6 เดือน โดยคาดว่าพื้นที่บางส่วนจะทยอยเปิดได้ในช่วงเดือนต.ค. และบางส่วนจะเปิดในเดือนธ.ค. ห้างอิเซตันจะเปิดในวันที่ 24 มิ.ย.นี้

ส่วน Zen ซึ่งได้รับความเสียหายมากคาดว่าจะเปิดภายใน 14 เดือน จึงยังเห็นว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งในส่วนของกายภาพและการหยุดชะงักของธุรกิจจะถูกครอบคลุมโดยประกันภัย ขณะที่โครงการอื่น ๆ ของ CPN ยังมีอัตราการเข้าเช่าสูง

นอกจากนั้น โครงการใหม่ ๆ ที่จะทยอยเปิดก็ยังคงเป็นไปตามกำหนดเดิมไม่ว่าจะเป็นโรงแรมฮิลตันพัทยาบีช เซ็นทรัลพระราม 9 เซ็นทรัลเชียงราย เซ็นทรัลพิษณุโลก และเซ็นทรัลเชียงใหม่ โดยเชื่อว่าราคาหุ้นปรับตัวลดลงสะท้อนผลกระทบที่เซ็นทรัลเวิลด์ไปแล้ว

CPN มีการเลื่อนปิดปรับปรุงเซ็นทรัลลาดพร้าวออกไปจากเดิมที่คาดว่าจะมีการปิดปรับปรุงตั้งแต่ต้นเดือน มิ.ย. จนถึงเดือน พ.ย. ปีนี้ แต่จากความเสียหายจากการปิดบริการที่เซ็นทรัลเวิลด์ทำให้ CPN ขยายเวลาเปิดบริการเซ็นทรัลลาดพร้าวต่อไปจนถึงประมาณเดือน ก.พ. 2554 หลังจากนั้นจึงจะปิดปรับปรุงภายในระยะเวลา 6 เดือน

สำหรับรายได้จากเซ็นทรัลลาดพร้าวมีสัดส่วน 18% ของรายได้รวม ซึ่งสูงเป็นอันดับสองรองจากเซ็นทรัลเวิลด์ซึ่งมีสัดส่วนรายได้ 19-20% ของรายได้ของ CPN ส่วนการปรับปรุงอาคารสำนักงานที่เซ็นทรัลลาดพร้าวยังคงเป็นไปตามกำหนดการณ์เดิมโดยเริ่มทยอยปรับปรุงแล้วและคาดว่าจะเสร็จสิ้นในเดือน พ.ย. นี้ โดยมีอัตราเข้าเช่าเต็ม และจะมีการปรับขึ้นค่าเช่า 10-15%

ล่าสุดเมื่อ 18 มิ.ย.53 หุ้น CPN ปิดที่ 19.40 บาท เพิ่มขึ้น 0.50 บาท(+2.65%)มูลค่าซื้อขาย 67.50 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ